Quảng cáo

COVID-19 'đánh gục' giải đấu cuối cùng của châu Á

Thứ năm, 07/05/2020 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Mỗi châu lục đều có một giải VĐQG vẫn diễn ra, thế nhưng kể từ đây châu Á đã chính thức tạm rút lui khỏi bóng đá do ảnh hưởng của virus corona.

Giải VĐQG của Tajikistan, sẽ không tiếp diễn vào cuối tuần này như đã được lên kế hoạch, sau khi bóng đá ở nước này bị đình chỉ vô thời hạn vào hôm qua - thứ Tư ngày 6 tháng 5.

Giải đấu hàng đầu của đất nước này, bao gồm những CLB tham gia AFC Cup là FC Istiklol và FC Khujand, đã được lên kế hoạch để tiếp tục vào ngày 10 tháng 5, nhưng các trường hợp nhiễm virus corona mới đã dẫn đến việc Tajikistan Higher League không thể trở lại sau khi bị tạm hoãn ngày 25/4.

COVID-19, virus corona, bóng đá châu á, giải VĐQG

Trong một tuyên bố, Liên đoàn bóng đá Tajikistan (TFF) cho biết: "Do đại dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá Tajikistan đã quyết định gia hạn tạm dừng giải vô địch quốc gia giữa các đội bóng và các giải đấu khác trong một thời gian không xác định cho đến khi có thông báo mới."

"Liên đoàn bóng đá Tajikistan đã đồng ý rằng tất cả các cuộc thi và sự kiện bóng đá ở nước này sẽ không tiếp tục trong tương lai gần mà sẽ chỉ trở lại khi an toàn. Do đại dịch, TFF không muốn gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người tham gia bóng đá ở Tajikistan."

Trước đó, bốn châu lục có bốn giải VĐQG môn bóng đá vẫn diễn ra, đó là Tajikistan (châu Á), Nicaragua (Trung Mỹ), Belarus (châu Âu) và Burundi (châu Phi). Thế nhưng, châu Á đã chính thức tạm rút lui khỏi bóng đá.

>>> Những ngôi sao thành danh ở châu Âu có gốc gác từ Đông Nam Á


Video: Highlight chiến thắng cách biệt của Nhật Bản trước Tajikistan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
COVID-19 virus corona bóng đá châu á giải VĐQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT