Quảng cáo

Chủ nhà vô tình 'dâng mỏ vàng' cho Việt Nam

Thứ sáu, 06/12/2019 14:12 PM (GMT+7)

Việc đưa nhiều môn thể thao lạ vào SEA Games 30 được cho là có mục đích tạo lợi thế cho chủ nhà Philippines, nhưng ngoại lệ đã xảy ra với đoàn thể thao Việt Nam.

Chủ nhà Philippines đưa nhiều môn thể thao lạ vào nội dung thi đấu ở SEA Games 30 như vượt chướng ngại vật, hockey dưới nước, bóng gỗ trên cỏ, bóng lưới,... Điều này được cho là tạo ra những sân chơi thế mạnh, những 'mỏ vàng' riêng cho chủ nhà.

Tuy nhiên, một ngoại lệ đã xảy ra khi có một môn thi đấu lạ đã vô tình trở thành mỏ vàng của Việt Nam thay vì của Philippines. Đó là môn võ mang tên 'Kurash', bộ môn đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam tới 7 huy chương vàng, nhiều nhất trong các quốc gia tham dự môn này.

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, kurash, mỏ vàng, kurash việt nam

Được biết, Việt Nam không có cơ sở đào tạo môn Kurash thực sự chuyên trách, chính xác thì các võ sĩ kurash Việt Nam đều được lấy từ lực lượng Judo, bởi Kurash là môn đấu có kỹ thuật, thế đánh gần với Judo.

Môn Kurash không có giải đấu ở trong nước, nhưng môn Judo có các giải đấu thuộc hệ thống quốc gia, có đại diện tại đội tuyển quốc gia tham dự đấu trường quốc tế. Vì vậy đội tuyển Kurash Việt Nam thực tế không hề thiếu kinh nghiệm thi đấu trong nước lẫn quốc tế, nên khi Kurash được đưa vào SEA Games 30 thì Việt Nam vô tình đã có thêm một 'mỏ vàng'.

Thành tích của Kurash Việt Nam tại SEA Games 2019:

7 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. 7 HCV bao gồm:

- 66 kg nam: Lê Đức Đông

- 73 kg nam: Vũ Ngọc Sơn

- 81 kg nam: Bùi Minh Quân

- 90 kg nam: Trần Thương

- 52 kg nữ: Hoàng Thị Tình

- 70 kg nữ: Nguyễn Thị Lan

- Trên 70 kg nữ: Nguyễn Thị Thanh Thủy

>>> Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

>>> Xem trực tiếp bóng đá nam SEA Games 2019

VIDEO: Huy chương vàng quả cảm của Phạm Thị Hồng Thanh (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng