Quảng cáo

CĐV ngỡ ngàng vì không tin Trung Quốc... đá sân khách

Thứ năm, 12/09/2019 14:01 PM (GMT+7)

Lý do hy hữu đã khiến hầu hết các CĐV Trung Quốc tưởng rằng thầy trò Lippi đang đá trên sân nhà, nhưng thực chất đội bóng của họ đang ở Maldives.

VIDEO: Highlight Maldives 0-5 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã bước vào trận đấu đầu tiên của họ, cuộc đối đầu với Maldives trên sân khách. Không ngoài dự đoán, đội bóng của HLV Marcello Lippi đã thi đấu áp đảo trước các nhà vô địch Nam Á, và thắng lợi hủy diệt 5-0 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Ngải Khắc Sâm (Elkeson) và các đồng đội.

Tỏa sáng với cú đúp cùng 1 đường kiến tạo, Ngải Khắc Sâm còn làm nức lòng cổ động viên khi cầu thủ này hát quốc ca Trung Quốc, điều này giúp xóa tan đi những tư tưởng tiêu cực về chính sách nhập tịch của bóng đá nước này. Có ý kiến cho rằng thật đáng tiếc vì màn ra mắt hoàn hảo này không diễn ra tại SVĐ quốc gia Trung Quốc để anh được các khán giả tung hô. Nhưng không, CĐV Trung Quốc đã biến sân của Maldives thành sân nhà của đất nước tỷ dân. Thậm chí, những người Trung Quốc ở nhà xem bóng đá qua truyền hình đã tưởng rằng đội bóng con cưng của họ đang thi đấu trên sân nhà.

Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển bóng đá Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, trung quốc vs, trung quốc vs maldives, vòng loại wc 2022, kết quả vòng loại wc 2022, elkeson

Trên trang Weibo cá nhân, một nhân vật có tiếng nói trong giới CĐV bóng đá Trung Quốc là Vương Nguyên Phương đã đăng tải dòng trạng thái: "Ban đầu tôi tưởng chúng ta đá trên sân nhà. Biển quảng cáo tiếng Trung, CĐV toàn người Trung Quốc. Tôi không tin chúng ta đá trên sân khách."

Dòng trạng thái ngay lập tức nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình. Thậm chí có người còn thú nhận đã chê trách liên đoàn bóng đá Trung Quốc vì tổ chức trận đấu trên một sân vận động quá nhỏ, nhưng cuối cùng anh ta đã lầm. Lý do của sự nhầm lẫn này là do phần lớn khán giả có mặt trên khán đài sân Maldives là các CĐV Trung Quốc, ước tính khán giả Maldives chỉ chiếm 1/3 chỗ ngồi tại đây.

Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển bóng đá Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, trung quốc vs, trung quốc vs maldives, vòng loại wc 2022, kết quả vòng loại wc 2022, elkeson

Trước trận đấu vài ngày, tập đoàn Hằng Đại (Evergrande) của CLB Quảng Châu Hằng Đại (Guangzhou Evergrande) đã tài trợ cho 500 CĐV Trung Quốc mọi chi phí đi lại và mua vé vào sân tại Maldives. Quan trọng hơn, số lượng người Trung Quốc du lịch và làm việc tại đảo quốc xinh đẹp này là rất lớn, họ đã ở đây và mua vé của người dân bản địa. Ngoài ra, biển quảng cáo quanh sân đều là của các doanh nghiệp Trung Quốc, khiến cho quang cảnh và con người đều mang màu sắc Trung Hoa.

Nhờ vậy Ngải Khắc Sâm đã có màn ra mắt trọn vẹn trên 'sân nhà' trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT