Quảng cáo

Cảm động VĐV chủ nhà từ bỏ HCV để cứu mạng đối thủ

Thứ bảy, 07/12/2019 10:13 AM (GMT+7)

VĐV của chủ nhà Philippines ở SEA Games 30 đã có hành động đẹp khi từ bỏ cơ hội giành HCV để đổi lấy mạng sống của VĐV nước bạn.

Roger Casugay trong lúc tham gia cuộc thi lướt sóng SEA Games 2019 thì bắt gặp VĐV Indonesia Arhip Nurhidayat bị cuốn khỏi ván lướt của mình và chới với trong cơn sóng dữ.

Theo Fox Sports Philippines, Casugay rời cuộc thi, tự loại bỏ chính cơ hội giành HCV của mình để anh có thể cứu sống đối thủ đang bị đe dọa tính mạng. Casugay đạp qua những cơn sóng dữ để đến bên Nurhidayat, giúp VĐV người Indonesia đứng vững trên ván lướt sóng của VĐV nước chủ nhà SEA Games 30.

Hai người sau đó cùng sử dụng ván lướt sóng của Casugay và trở về an toàn. Khi họ lên bờ, Nurhidayat của Indonesia nắm lấy tay của đối thủ và nhấc nó lên không trung, gọi VĐV chủ nhà SEA Games 2019 là nhà vô địch.

sea games 30, sea games 2019, philippines, indonesia, vđv philippines cứu sống vđv indonesia, lướt sóng

VĐV lướt sóng của Indonesia rất có thể gặp nguy hiểm thực sự nếu Casugay không hành động nhanh chóng. Cơn bão trong những ngày trước đã gây ra những diễn biến thời tiết bất thường sau đó, bao gồm cả những đợt sóng dữ trên biển.

Dù không thể giành huy chương, nhưng Casugay vẫn cảm thấy vui vì người đồng nghiệp không gặp phải nguy hiểm. Tuy bỏ lỡ cơ hội lọt vào vòng chung kết để tranh huy chương SEA Games 30 ở nội dung anh được xếp làm hạt giống, nhưng anh cũng gửi lời chúc mừng đến người đồng đội Rico Dumaguin đã vượt qua vòng loại.

Hành động của Casugay được xem là hình ảnh gỡ điểm cho chủ nhà Philippines tại SEA Games 2019 sau hàng loạt vụ việc đáng xấu hổ như VĐV của họ chơi xấu đánh đối thủ đến mức co giật, hay giấu lộ trình marathon khiến VĐV Việt Nam kiệt sức.

VIDEO: Huy chương vàng quả cảm của Phạm Thị Hồng Thanh (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo