Quảng cáo

Cãi lời bố mẹ, VĐV Việt Nam khổ luyện giành HCV SEA Games 30

Thứ ba, 03/12/2019 15:47 PM (GMT+7)

Hoàng Thị Duyên đã đem về tấm huy chương vàng SEA Games 2019 cho cử tạ Việt Nam, để làm được điều đó cô đã phải vượt qua nhiều cản trở.

Bén duyên với cử tạ từ 2008, Hoàng Thị Duyên được nhận vào tập ở Trung tâm Thể dục Thể thao Lào Cai. Cô phải vượt qua một rào cản lớn từ phía gia đình. Nhà vô địch SEA Games 30 chia sẻ: "Ban đầu, bố mẹ không những không đồng ý, mà còn cấm tôi tập cử tạ, vì lo tôi thân gái, tập tạ sẽ khổ. Hơn nữa, gia đình cũng khó khăn, nên bố mẹ muốn tôi theo đường học vấn, kiếm công ăn việc làm ổn định, thay vì thi đấu thể thao."

Để trốn tránh sự cấm đoán của gia đình, cô gái Lào Cai phải nói dối, thường lấy cớ đi học để đến chỗ tập. Nhưng nói dối mãi rồi cũng bị phát hiện, Hoàng Thị Duyên phải nhờ các thầy ở Trung tâm về thuyết phục gia đình, và bản thân cô cũng cố gắng vượt bậc để đạt thành tích tốt, như một cách chứng tỏ với bố mẹ. Và hôm nay, cô đã đem về HCV cho Việt Nam ở SEA Games 2019.

Hoàng Thị Duyên, Cử tạ, Việt Nam, phá kỷ lục, SEA Games 30, SEA Games 2019, SEA Games

Trong phần thi cử tạ nữ hạng 59 kg của SEA Games 30 sáng nay, Hoàng Thị Duyên đã thi đấu xuất sắc. Ở phần thi cử giật sở trường, với 90 kg ở lần cử đầu tiên, cô gái đến từ Lào Cai đăng ký mức tạ khởi điểm cao nhất, và thực hiện thành công.

Dù không thành công ở lần cử thứ hai, Hoàng Thị Duyên vẫn đạt kết quả tốt nhất với 95 kg trong lần cử thứ ba. Trong bốn đô cử còn lại, không ai đăng ký mức khởi điểm quá 79 kg ở lần cử đầu tiên. Hoàng Thị Duyên kết thúc phần thi cử giật bằng cách bỏ xa đối thủ gần nhất là VĐV chủ nhà của SEA Games 2019 Margaret Colonia tới 13 kg.

Sang phần thi cử đẩy, đô cử Việt Nam cho thấy cô xứng đáng hơn cả với tấm huy chương vàng SEA Games 30 khi thực hiện thành công cả ba lần, với các mức tạ lần lượt là 105 kg, 110 kg và 115kg. Tính tổng cử, Hoàng Thị Duyên đạt 210 kg, tốt hơn tới 21 kg so với người về nhì là Colonia (189 kg).

>>> Xem thêm: Sân đấu trận U22 Việt Nam gặp U22 Singapore dưới cơn bão Kammuri

>>> Xem thêm: U22 Thái Lan bất ngờ thay đổi sau sự cố bị quay lén


VIDEO: Mưa bão tại sân thi đấu của U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng