Quảng cáo

Sai lầm ban đêm dễ mắc phải khiến trao đổi chất kém hơn

Chủ nhật, 05/01/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Sự trao đổi chất diễn ra chậm hơn có thể gây ra những biến đổi đáng kể trong hành trình giảm cân của bạn.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chú ý đến những gì bạn ăn trước khi ngủ vì đó có thể là nguyên nhân lý giải tại sao bạn đang có sự trao đổi chất kém đi.

Sai lầm lớn nhất vào ban đêm đáng nói ở đây là ăn đồ tráng miệng nhiều chất béo và đường ngay trước khi đi ngủ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lynell Ross, bánh ngọt và món tráng miệng giàu chất béo và đường có thể giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, nhưng gây khó chịu cho dạ dày, và đầy hơi, đặc biệt nếu bạn ăn chúng vào ban đêm.

Nếu bạn nạp vào cơ thể một lượng calo ngay trước khi ngủ, bạn sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị tổn thương và do đó diễn ra chậm đi.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể ăn đồ ăn nhẹ dưới 200 calo, điều này sẽ giúp dạ dày và đường tiêu hóa hoạt động tốt, tránh đầy hơi và ngủ ngon hơn.

Bạn có thể ăn sữa chua vì nó chứa ít chất béo, lượng protein cao sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Sữa chua không gây tăng cân và đem đến nhiều lợi ích sức khoẻ khác cho cơ thể.

Như vậy, thay vì ăn món tráng miệng nhiều chất béo và đường, hãy ăn đồ ăn vặt ít chất béo như sữa chua hay một số loại hạt và trái cây.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sai lầm khiến giảm cân khó hơn trao đổi chất kém
Xem thêm
TIN NỔI BẬT