Quảng cáo

Người đàn ông giảm 19kg để hiến thận, cứu sống anh trai

Thứ sáu, 28/02/2020 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Đi bộ và chế độ Keto đã giúp người đàn ông này giảm đủ cân nặng để hiến thận cho anh trai mình.

Đó là kỹ sư Scott Morton, đến từ Mỹ, hiện đã nghỉ hưu.

Scott Morton không bao giờ quan tâm đến cân nặng của mình. Ông tận hưởng cuộc sống bằng cách đi dạo thong thả trên máy chạy bộ, lựa chọn thực phẩm và đồ uống tùy sở thích.

Chia sẻ với Men's Health, ông cho biết sau khi nghỉ hưu vào mùa thu 2016. ông vui chơi và khám phá Hoa Kỳ.

Qua một thời gian, ông nhận ra quần áo mình bắt đầu chật chội, nhiều khi ông không thể đóng cổ áo sơ mi. Đến năm 2018, ông nặng tới hơn 116kg.

Vào khoảnh khắc bị từ chối làm người hiến thận cho anh trai, ông đã quyết định thực hiện sự thay đổi bản thân bằng việc giảm cân.

Jeff - anh trai của Morton sở dĩ cần hiến thận là vì những biến chứng của bệnh thận. Vào thời điểm đó, Morton bị glucose và huyết áp cao, do đó không đủ điều kiện để hiến thận. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết giảm ít nhất 12kg sẽ cải thiện sức khỏe và cho phép ông là người hiến tạng.

Ông chia sẻ: "Ban đầu, thật khó khăn để vượt qua sự thật rằng tôi đã để mình ra đi và có thể đã làm mất cơ hội cứu sống anh trai tôi. Tôi không có gì để mất, do đó cố gắng làm mọi cách để đủ điều kiện hiến thận..."

Vào tháng 9/2018, ông Morton đã bắt đầu chế độ ăn kiêng Keto giàu chất béo, ít carb để giảm cân.

Ông đặt mục tiêu 1790 calo mỗi ngày, ăn ít carb, và tăng cường tập thể dục. Sau 3 tháng, ông đã chính thức giảm được 19kg.

Vào tháng 1/2019, ông nhận được tin tốt rằng mình có thể hiến thận cho anh trai, và ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 29/1/2019.

Một chia sẻ đầy ý nghĩa và nhân văn của ông Morton:

"Động lực của tôi là giúp anh trai tôi sống, nhưng trải nghiệm này cũng giúp tôi sống một cuộc sống tốt hơn."

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân câu chuyện giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT