Nên chống đẩy bao nhiêu cái mỗi ngày?

04/02/2020 08:39:00 (GMT+7)

Bạn cần thực hiện bao nhiêu lần chống đẩy mới đạt được lợi ích tối ưu?

Chống đẩy được cho là động tác cổ điển nhất trong chương trình tập thể dục vì lợi ích đáng kể của nó.

Chống đẩy không đòi hỏi bạn sử dụng bất kỳ thiết bị nào, mà chỉ cần sự hỗ trợ của cánh tay, ngực, vai và cơ bụng.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được động tác này một cách chuẩn chỉnh.

Điều quan trọng nhất để nhận lại lợi ích của chống đẩy là thực hiện nó chính xác. Một động tác chống đẩy đúng đòi hỏi bạn phải giữ lưng thẳng, duy trì hình thức đó trong khi hạ mình xuống sàn.

Nếu bạn làm 20 lần chống đẩy một lúc nhưng lưng cong và vai gù, bạn sẽ không thể có kết quả mình đang tìm kiếm. Hơn nữa, bạn còn có thể gặp phải chấn thương bên trong.

Các chuyên gia khuyên rằng người mới bắt đầu nên tập 10 lần chống đẩy mỗi ngày, trong khi người ở cấp độ cao hơn có thể tập thường xuyên hơn và thực hiện động tác chống đẩy sâu hơn. Ở một mặt khác, số lần chống đẩy cũng phụ thuộc vào giới tính và độ tuổi, do đó bạn nên dựa vào sức chịu đựng của mình để tăng dần số lần lên mà không thực hiện đột ngột.

Nhiều huấn luyện viên thể hình cũng khuyên bạn nên thực hiện động tác chống đẩy nghiêng. Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy rằng cánh tay của mình hơi đau, nhưng khi đã quen, bạn sẽ thấy nó trở nên vững chắc hơn.

Nhìn chung, chống đẩy là một bài tập tuyệt vời giúp cải thiện sức mạnh của bạn, góp phần giúp cơ thể săn chắc và trông đẹp hơn. Dù biết mình nên chống đẩy bao nhiêu lần, nhưng bạn vẫn nên chú ý lắng nghe cơ thể để biết được khi nào cần tiếp tục và dừng lại nhằm tránh chấn thương.

>> 3 lý do tại sao bạn không thể chống đẩy được lâu

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
chống đẩy nên tập chống đẩy bao nhiêu cái

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích