Quảng cáo

Căng thẳng có thể khiến việc giảm cân trở nên vô nghĩa

Thứ bảy, 21/09/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Bận rộn công việc, học tập, nhà cửa, bạn đôi khi sẽ bị 'stress' và mệt mỏi. Chính điều này có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân của bạn. Dưới đây là 3 lý do cùng biện pháp hiệu quả cho việc giảm căng thẳng.

giam can

Căng thẳng không chỉ gây ra vấn đề liên quan đến sức khỏe mà còn đến tâm thần của bạn. Ba lý do sau sẽ giải thích tại sao căng thẳng sẽ dẫn đến kế hoạch giảm cân bị phá vỡ.

3 Lý do tại sao căng thẳng sẽ khiến bạn khó giảm cân:

1. Ăn quá nhiều

Nhiều người trong chúng ta, khi bị căng thẳng, sẽ ăn nhiều đồ ăn cho thoải mái.

luu y khi giam can

Điều này xảy ra vì căng thẳng kích hoạt chế độ phản ứng trong cơ thể chúng ta, nó giải phóng các hoóc môn khiến sự thèm ăn của bạn tăng lên.

Mọi người ăn uống theo cảm xúc, và chính điều này sẽ khiến họ không thể theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Mất ngủ

Khi bạn bị căng thẳng, bạn sẽ tự cảm thấy khó ngủ vào ban đêm.

mat ngu

Ngủ ít khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Do đó, bạn có thể sẽ bỏ qua các buổi tập thể dục và thưởng thức ăn uống theo cảm xúc, điều này sẽ rất trái ngược với kế hoạch giảm cân của bạn.

3. Giảm tốc độ trao đổi chất

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi ĐH Ohio vào năm 2015, căng thẳng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất ở phụ nữ.

giam toc do trao doi chat

Căng thẳng cũng có thể làm tăng nồng độ insulin, dẫn đến việc lưu trữ chất béo ở vùng bụng. Vì vậy, ngay cả khi bạn ăn uống đúng cách, nhưng trải qua mức độ căng thẳng cao, có thể dẫn đến tăng cân.

Cách để loại bỏ căng thẳng (Stress):

Stress là một phần của cuộc sống hàng ngày và không dễ để thoát khỏi nó. Nếu muốn giảm cân, điều quan trọng cần làm là hạn chế căng thẳng. Dưới đây là một số cách bạn có thể giảm mức độ căng thẳng hiệu quả.

1. Tập thể dục mỗi ngày

tap the duc moi ngay

Tập thể dục là cách tốt nhất để giữ dáng, tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần. Tập luyện có thể giúp bạn giải quyết 2 vấn đề: căng thẳng và giảm cân.

Luyện tập các bài tập yoga cơ bản hoặc chọn đi bộ hay chạy bộ, bạn có thể thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào mình cảm thấy thích thú.

2. Sống tích cực

song tich cuc

Mỗi ngày khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy nghĩ về điều gì đó khiến bạn cảm thấy thoải mái như đọc sách, hát, nấu ăn, đi dạo hay gặp gỡ bạn bè.

Làm bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy thích để kiểm soát mức độ căng thẳng của mình.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân lưu ý khi giảm cân căng thẳng cản trở giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT