Quảng cáo

Giới trẻ tại nhiều quốc gia không hoạt động thể chất 'đủ'

Thứ bảy, 23/11/2019 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Báo cáo đã cho thấy hầu hết thanh thiếu niên trên thế giới không có đủ hoạt động liên quan đến thể chất.

Các chuyên gia y tế luôn khẳng định tầm quan trọng của việc tập thể dục để cải thiện sức khỏe tinh thần cũng như thể chất.

Nghiên cứu chỉ ra tập luyện giúp giảm bớt các triệu chứng trầm cảm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường, béo phì, và kéo dài tuổi thọ.

Theo báo cáo của từng quốc gia, phần lớn thanh thiếu niên thế giới thường không hoạt động thể chất đủ.

Trong một nghiên cứu được công bố vào ngày 21/11 mới đây trên Lancet Child & Adolescent Health, các nhà khoa học tại WHO đã phân tích kết quả của các cuộc khảo sát bao gồm 1,6 triệu thanh thiếu niên từ 11 đến 17 tuổi từ 146 quốc gia vào năm 2001 và một lần nữa vào năm 2016.

Nhìn chung, 81% thanh thiếu niên không đáp ứng các khuyến nghị của WHO về một giờ hoạt động vừa phải đến cường độ cao một ngày trong năm 2016.

Đây thực sự là mối quan tâm lớn. Hiện tại, mục tiêu của hội đồng Y tế thế giới đã bàn về việc giảm 15% tình trạng thiếu hoạt động của thanh thiếu niên trên toàn cầu vào năm 2030 vì kết quả chỉ ra sự khẩn cấp để hành động.

Tỷ lệ cao nhất được tìm thấy ở các nước châu Á có thu nhập cao. Theo đó, về nữ giới, Hàn Quốc có số 'teen' không hoạt động cao nhất, 97% không đáp ứng các hưỡng dẫn của WHO. Điều này được lý giải do sự tăng trưởng bùng nổ của nền kinh tế đã thúc đẩy việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và giữ chân giới trẻ và do nền văn hóa ưu tiên giáo dục hơn hoạt động thể chất.

Ở những nơi khác trên thế giới, các yếu tố như nghèo đói, suy dinh dưỡng và ít tài nguyên hơn có thể khiến tỷ lệ không hoạt động cao.

Những cải thiện lớn nhất trong việc giảm tỷ lệ không hoạt động này đã xảy ra ở Bangladesh, Singapore, Thái Lan, Ireland và Hoa Kỳ nhưng hầu như chỉ giảm được 5%.

Kết quả của nghiên cứu nhấn mạnh đến sự cần thiết để đánh giá lại những nỗ lực hiện tại nhằm giúp thanh thiếu niên tập thể dục nhiều hơn, cụ thể là từ các chương trình của trường.

Cộng đồng địa phương cũng nên ưu tiên hoạt động thể chất bằng cách cung cấp các nguồn lực để các hình thức tập thể dục truyền thống trở nên dễ tiếp cận hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giới trẻ không tập thể dục tập thể dục teen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo