Quảng cáo

Sắp tổ chức Giải vô địch cử tạ, nhưng Thái Lan không có VĐV tham dự

Thứ bảy, 07/09/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan vẫn là chủ nhà của Giải vô địch Cử tạ Thế giới 2019 tại Pattaya từ 18 đến 27 tháng 9 nhưng họ không có VĐV đại diện tham gia vì lý do dễ hiểu.

Sau vụ việc một số vận động viên cử tạ từ Thái Lan đượt xét nghiệm dương tính với các chất bị cấm (cụ thể là doping) sau Giải vô địch cử tạ Thế giới IWF 2018, truyền thông ráo riết liệu Thái Lan có còn là chủ nhà của giải vô địch năm nay - 2019 nữa hay không.

Hơn nữa, câu hỏi đặt ra liệu những vi phạm doping này có ảnh hưởng đến đại diện cử tạ Thái Lan tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 hay không.

giai vo dich cu ta the gioi

Tháng 8 vừa qua, Thái Lan đã trả lời mọi nghi vấn, và cho biết tình nguyện loại bỏ VĐV cử tạ khỏi Olympic Tokyo 2020, theo tờ The Associated Press.

Thái Lan vẫn sẽ tổ chức giải vô địch này tại Pattaya theo đúng dự kiến, và họ xác nhận không có VĐV tham dự.

Quyết định này được lý giải từ kết quả khám nghiệm chất cấm trên cơ thể 8 VĐV. Một cái tên quen thuộc trong danh sách 8 người đó là Sopita Tanasan, một VĐV 49kg đã giành được HCV tại Thế vận hội Olympic Rio 2016. Hay Sukanya Srisurat, VĐV cũng đã giành HCV tại Thế vận hội Olympic Rio 2016 ở hạng cân 55kg.

Theo tờ báo Inside the Games, một tuyên bố của Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) đề cập đến việc cấm TAWA - Liên đoàn cử tạ Thái Lan.

giai vo dich cu ta the gioi 2019 tai thai lan

Ban điều hành IWF sẽ không xem xét quyết định của TAWA tại cuộc họp vào tháng 9 và do đó, việc tự đình chỉ TAWA và đình chỉ các VĐV Thái tham gia cuộc thi vẫn sẽ diễn ra.

Hiện tại, sẽ không có bất kỳ VĐV cử tạ Thái Lan nào được phép thi đấu.

Giải vô địch cử tạ Thế giới IWF 2019 là sự kiện vòng loại vàng cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, sẽ quy tụ nhiều nhân tố Olympic từ khắp nơi trên thế giới.

Thái Lan chỉ là một trong những quốc gia phải đối mặt với cáo buộc doping. Ngày 13/8 vừa qua, cũng đã có thông báo 5 VĐV cử tạ người Nga đang bị điều tra về tội sử dụng đến doping.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải vô địch cử tạ thế giới 2019 thái lan là chủ nhà giải vô địch cử tạ thế giới 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT