Đây là lý do tại sao phụ nữ nên tập 'Kegel'

07/12/2019 14:00:00 (GMT+7)

Bạn có thể biết động tác này nhưng không biết nó được gọi là 'Kegel'.

Bài tập Kegel còn được gọi là bài tập cơ sàn chậu. Mặc dù cả nam và nữ đều có thể thực hiện bài tập này, nhưng phụ nữ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn.

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện bài tập Kegel, bạn nên hiểu lợi ích của bài tập này để có thể toàn tâm toàn ý với nó.

Tại sao phụ nữ cần tập Kegel?

Khi bạn già đi, cơ thể bạn sẽ trải qua những thay đổi nhất định, ví dụ cơ xương chậu của bạn bắt đầu yếu đi khi bạn có tuổi.

Cơ sàn chậu là những cơ nâng đỡ các cơ dưới tử cung, bàng quang và ruột của bạn. Khi bạn bắt đầu thực hiện Kegel, cơ thể bạn sẽ có khả năng ngăn chặn rò rỉ nước tiểu và mất kiểm soát ruột.

Kiểu bài tập này đặc biệt quan trọng cho phụ nữ, vì cơ xương chậu có thể yếu đi sau khi họ sinh con, mang thai, khi bị lão hóa và tăng cân.

Tập Kegel như thế nào?

Dưới đây là cách thực hiện bài tập Kegel cơ bản nhất.

- Nằm ngửa, duỗi thẳng 2 tay và 2 chân trên sàn. Bắt đầu chống thẳng 2 chân từ phần đầu gối trở xuống mặt đất.

- Đùi thẳng nhưng chếch dần xuống về phía mông.

- 2 tay vẫn để thẳng và đầu đặt trên sàn, mắt nhìn lên trên.

Kết luận:

Bạn có thể thực hiện bài tập kegel bất cứ lúc nào bạn muốn. Lưu ý không tập khi bạn muốn đi tiểu và chắc chắn rằng bạn không tập luyện quá sức vì cơ bắp có thể trở nên quá cứng.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
kegel lợi ích của kegel

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm


Liên kết hữu ích