6 Bài tập đơn giản giúp bắp tay thon gọn

24/08/2019 14:00:00 (GMT+7)

Sở hữu bắp tay thon gọn là điều mà nhiều bạn đang mong muốn. Hãy thử các bài tập sau đây, bạn sẽ nhanh chóng có được cánh tay nhỏ lại.

Giống như mỡ đùi và mỡ bụng, mỡ ở cánh tay cũng rất khó để giảm. Cách duy nhất để loại bỏ sự tích tụ mỡ thừa ở cánh tay trên là kết hợp thói quen tập thể dục đều đặn và giảm lượng calo.

bai tap thon gon bap tay Bài tập giúp thon gọn bắp tay

Dưới đây là 6 bài tập đơn giản được giới chuyên gia bạn có thể thực hiện tại nhà để có cánh tay săn chắc lại và loại bỏ đi phần mỡ lỏng lẻo. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là cặp quả tạ và nước uống.

1. Biceps Curl

biceps-curl Biceps Curl

Thực hiện:

+ Đứng thẳng với hai chân rộng bằng hông, bàn tay mở rộng với thanh tạ ở mỗi bàn tay

+ Giữ cho cánh tay trên để yên, cuộn tròn tạ để đưa nó lên ngang vai trong khi co bóp bắp tay

+ Nâng tạ càng cao càng tốt mà không cần di chuyển khuỷu tay

+ Giữ vị trí này trong 2-3s rồi từ từ giảm trọng lượng. Lặp lại tương tự 10-15 lần.

2. Modified Push-up

modified-push-up Modified Push-up

Thực hiện

+ Ở tư thế chống đẩy, đầu gối trên sàn. Bàn chân không chạm sàn

+ Co thắt bụng và hạ thấp cơ thể

+ Quay lại ví trí bắt đầu và lặp lại tương tự

3. Triceps Dip

triceps-dip Triceps Dip

Thực hiện:

+ Đứng quay lưng về phía ghế, 2 tay rộng ngang vai. Vai để vuông góc với cổ tay, các ngón tay chạm vào cơ thể

+ Duỗi chân trước mặt với gót chân trên sàn

+ Cong khuỷu tay và từ từ hạ hấp hông về phía mặt đất cho đến khi khuỷu tay tạo một góc 90 độ

+ Giữ vị trí này trong 2-3s, sau đó di chuyển lên trên để trở lại vị trí bình thường. Lặp lại tương tự trong 10-15 lần

4. Inclined Push-up

inclined push up Inclined Push-up

Thực hiện:

+ Đứng cách tường khoảng 1-2 mét, đặt lòng bàn tay lên tường, rộng hơn 1 chút so với chiều rộng ngang vai

+ Giữ cho chân và lòng bàn tay để yên vị trí, uốn cong khuỷu tay để đưa ngực và cằm sát tường

+ Hít vào và đẩy tường cho đến khi tay thẳng trong khi ngực và cằm cách xa tường

+ Làm lặp lại 10-15 lần

5. Arm Circles

arm circles Arm Circles

Thực hiện:

+ Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, mở rộng 2 tay trước mặt sao cho song song với sàn nhà

+ Khoanh tay về phía trước để cảm nhận được cơ tay sau được kéo dài

+ Đảo ngược hướng các vòng tròn và lặp lại tương tự

6. Overhead Triceps Extension

overhead triceps extension Overhead Triceps Extension

Thực hiện:

+ Đứng thẳng, mỗi tay cầm tạ

+ Đưa tay lên cao để lòng bàn tay hướng lên trần. Giữ 2 bàn tay gần nhau

+ Từ từ đưa 2 tay ra sau đầu, lòng bàn tay hướng về phía sọ và khuỷu ta ra ngoài

+ Giữ vị trí này trong vài giây rồi làm lặp lại

Với các bài tập đơn giản này, bạn có thể thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng sở hữu bắp tay.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
bài tập thon gọn bắp tay cách làm bắp tay thon gọn nhanh nhất

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích