Quảng cáo

Nên ăn bao nhiêu lượng protein mỗi ngày?

Thứ ba, 25/02/2020 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Ăn quá nhiều protein có thể tăng nguy cơ mắc ung thư. Vậy bao nhiêu protein được cho là quá nhiều?

Protein là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh. Nó giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp, thúc đẩy giảm cân, tăng cảm giác no và giảm mỡ.

Tuy nhiên, chế độ ăn giàu protein vượt quá lượng khuyến nghị hàng ngày có liên quan đến một số rủi ro sức khỏe bao gồm cả ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein, đặc biệt là thịt đỏ có liên quan đến nguy cơ ung thư. Họ cho biết điều này có thể là do các hợp chất gây ung thư và chất béo trong thịt.

Trong khi ăn protein từ các nguồn khác có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư.

Theo các nghiên cứu, protein bổ sung trong chế độ ăn uống có thể làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư lên 4%. Không chỉ vậy, những người yêu thích thịt có nhiều khả năng tử vong vì bệnh tiểu đường.

Ăn bao nhiêu protein là quá nhiều?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia y tế, trung bình, một người nên ăn khoảng 0.8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, nếu nặng 50kg, bạn nên ăn không quá 40g protein mỗi ngày.

Một điều đáng nói khác rằng nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng lượng carbs và chất béo mà một người ăn dường như không có vai trò trong tỷ lệ ung thư.

Nhìn chung, bạn nên cắt giảm lượng protein trong chế độ ăn, đặc biệt từ thịt, sữa và phô mai. Tuy nhiên, không quá khích vì điều này có thể khiến bạn suy dinh dưỡng rất nhanh.

Ngoài ra, khi bạn bước sang tuổi 65, bạn có thể ăn protein ở mức vừa phải vì protein giúp bảo vệ chống lại sự yếu đuối và mất cơ bắp.

>> 10 thực phẩm giàu protein ngon và tốt nhất cho cơ thể

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
protein sống khỏe ăn uống lành mạnh nên ăn bao nhiêu protein
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo