Quảng cáo

5 lý do bạn nên ngừng ăn trưa 'tại bàn làm việc'

Thứ ba, 12/11/2019 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Có lẽ bạn không có thời gian để ra ngoài ăn trưa, và đã quen với việc ăn tại bàn làm việc của mình cho nhanh, tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, có nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn trưa ở một nơi khác ngoài không gian làm việc sẽ có tác động tích cực đến mức năng suất và sự thèm ăn của bạn.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn trưa 'xa' bàn làm việc.

1. Hạn chế ăn quá mức

Hầu hết những người ngồi ở bàn làm việc trong bữa trưa thường có thói quen 'vừa ăn vừa làm', vì vậy họ không chú ý đến hương vị của thức ăn. Điều này có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều.

Hơn nữa, ăn tại bàn làm việc có thể khiến bạn mất cảm giác vui vẻ vì bạn phải đối mặt với những thứ cần làm trong danh sách hàng ngày.

Hãy thử dùng bữa trưa ở một bàn thích hợp hoặc ngoài trời, nơi bạn có thể có tâm trạng tốt hơn dưới sự ảnh hưởng của thiên nhiên.

2. Tránh bị đói sau đó

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy khi mọi người chơi game trên máy tính lúc ăn trưa, họ sẽ cảm thấy đói hơn sau đó và ăn nhiều bánh quy hơn trong bữa ăn nhẹ sau bữa trưa. Điều này trái ngược với những người ăn cùng bữa trưa mà không chơi game trên máy tính.

Cho dù bạn đang kiểm tra email, lướt tạp chí hay chơi game trên điện thoại khi ăn, bạn sẽ không chú ý đến bữa ăn của mình và do đó có thể sẽ ăn nhẹ một lúc sau.

Do vậy, việc ăn trưa xa bàn làm việc có thể là một cách để ngăn chặn điều này.

3. Ăn một suất 'cố định'

Nhiều người cất đồ ăn nhẹ trong ngăn kéo bàn, và họ có thể bị phân tâm trong lúc ăn trưa. Những gì ăn nhẹ buổi chiều này có thể trở thành phần ăn của bữa trưa khi bạn chưa cảm thấy thật sự no sau khi đã ăn suất ăn trưa mình có.

4. Làm việc năng suất hơn

Với những tác hại của việc ngồi nhiều, con người thực sự không nên ngồi quá lâu như 8 tiếng mỗi ngày.

Nếu bạn đi bộ trong giờ nghỉ trưa, sau đó tìm một vị trí để ngồi ăn, bạn như đang hoạt động thể chất. Điều này có tác động tích cực đến quy trình làm việc sau bữa trưa của bạn.

Một sự thay đổi cảnh quan có thể đưa bạn ra khỏi chế độ robot và chuyển sang chế độ sáng tạo. Hơn nữa, nếu ăn tại bàn làm việc, bạn sẽ có nguy cơ giảm năng suất vì não bộ đang mệt mỏi và căng thẳng.

5. Vận động nhiều hơn

Một vài bước đi bộ xuống sảnh hay sang phòng nghỉ có thể giúp ích cho cơ thể bạn nếu bạn không có thời gian đi bộ dài.

Chỉ cần đi bộ 5 phút để ăn trưa ở nơi khác có thể chống lại các tác động tiêu cực do ngồi nhiều gây ra cho cơ thể bạn.

KẾT LUẬN:

Cho dù bạn chọn ăn trưa ở đâu, vẫn nên để điện thoại và các thiết bị khác ngoài tầm nhìn để tránh ăn không kiểm soát. Một nghiên cứu mới từ tạp chí Physiology & Behavior cho thấy người nhìn vào điện thoại thông minh trong lúc ăn đã tiêu thụ lượng calo nhiều hơn 15%.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lý do không ăn trưa tại bàn làm việc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT