Quảng cáo

Qatar điều tra cái chết chuyên gia xây dựng World Cup 2022

Thứ sáu, 19/07/2019 08:26 AM (GMT+7)

Mới đây, cơ quan chức năng tại Qatar đã tổ chức một cuộc điều tra về cái chết của chuyên gia người Anh, Zac Cox, khi đang xây dựng SVĐ phục vụ World Cup 2022.

VIDEO: Quả penalty định mệnh của Roberto Baggio (World Cup 1994)

Cụ thể, vào khoảng tháng 1 năm 2017, Zac Cox đã bị ngã từ độ cao gần 200m bởi lý do giàn giáo bị sập. Cú ngã đã khiến anh bị gãy cổ, chấn thương sọ não và tử nạn ngay sau đó. Cái chết của Zac Cox đã làm rúng động báo chí nước Anh hồi bấy giờ và có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về điều kiện làm việc cũng như bảo hộ lao động tại Qatar.

Zac Cox, 40 tuổi, sinh ra ở Johannesburg nhưng sau đó sống ở Hove và London, anh là một chuyên gia về xây dựng các tòa nhà cao tầng, sân vận động quy mô lớn. Anh bị ngã khi đang xây dựng sân vận động Khalifa tại Doha nhằm phục vụ cho World Cup 2022.

Qatar, world cup 2022, world cup, chủ nhà world cup, vòng loại world cup 2022, công nhân thiệt mạng, chuyên gia chết, zac cox, công nhân thiệt mạng

Vào năm ngoái, Tòa án Brighton và Hove Coroner đã tổ chức điều tra về cái chết của Zac Cox. Trong đó, điều tra viên Veronica Hamilton-Deeley đã đổ lỗi cho thiết bị xây dựng, bảo hộ không đạt tiêu chuẩn và điều kiện làm việc hỗn loạn tại Qatar đã khiến Zac Cox tử vong.

Đứng trước thông tin này, Ủy ban Qatari chịu trách nhiệm cho World Cup 2022 đã đồng ý tổ chức một cuộc điều tra độc lập. Họ cho biết, sức khỏe và sự an toàn của các công nhân vẫn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình xây dựng sân vận động cũng như các công trình tại Qatar.

Qatar, world cup 2022, world cup, chủ nhà world cup, vòng loại world cup 2022, công nhân thiệt mạng, chuyên gia chết, zac cox, công nhân thiệt mạng

Người nhà của Zac Cox rất ủng hộ việc Ủy ban Qatari tổ chức một cuộc điều tra độc lập về cái chết của chuyên gia người Anh: “ Sau cuộc điều tra của Vương quốc Anh về cái chết của Zac ... gia đình chúng tôi đã kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về các tình huống xung quanh cái chết của anh ấy”

"Chúng tôi muốn tìm ra sự thật về hoàn cảnh dẫn đến điều đau buồn đó và đảm bảo rằng có thể ngăn chặn các sự cố tương tự khác xảy ra trong tương lai." – họ bổ sung.

Được biết, trong quá trình xây dựng SVĐ tại Qatar nhằm phục vụ cho World Cup 2022, đã có ít nhất 1400 chuyên gia cũng như công nhân đã phải bỏ mạng tại đây. Điều này không hề có lợi cho Qatar khi mà FIFA đang xem xét thay thế nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022, sau những lùm xùm bê bối mà Qatar gây ra thời gian gần đây.

>> Barcelona ra đề nghị cực hấp dẫn cho phi vụ Neymar

>> Huyền thoại Ronaldinho quyết định “cực sốc” ở tuổi 39

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT