Quảng cáo

Đội bóng giữ sạch lưới, không thua trận nào vẫn bị loại khỏi Copa America

Thứ bảy, 29/06/2019 09:47 AM (GMT+7)

Vậy là Colombia đã nói lời chia tay với Copa America 2019 sau khi thất bại trước Chile trong loạt luân lưu căng thẳng. Nhưng James Rodriguez và các đồng đội cũng đã kịp xác lập được một kỷ lục bất ngờ.

VIDEO: Highlights Colombia-Chile Copa America 2019

Dù bị loại tại Copa America 2019, nhưng Colombia vẫn xác lập được kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi rời  giải mà không phải nhận một bàn thua nào trong toàn bộ các lượt trận của mình. Colombia ghi được tổng cộng 4 bàn thắng và là đội bóng chơi Fair-play nhất giải khi không nhận một thẻ đỏ nào trong toàn bộ trận đấu của mình.

Colombia, bị loại, Copa America 2019, James Rodriguez, đội bóng giữ sach lưới

Ngoài ra, Colombia chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất giải đấu khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng bao gồm chiến thắng 2-0 trước Argentina, đánh bại Qatar với tỷ số 1-0 và kết thúc vòng bảng khi vượt qua Paraguay với tỷ số 1-0.

Thậm chí, Colombia còn có 3 cái tên bao gồm thủ thành Ospina, hậu vệ Davinson Sanchez và tiền vệ James Rodriguez, đã được lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất tại vòng bảng. Có thể thấy HLV Carlos Queiroz đã thổi hồn vào Colombia lối chơi chặt chẽ, đầy tính kỷ luật và cũng không thiếu đi sự sắc bén trên tấn công.

Colombia, bị loại, Copa America 2019, James Rodriguez, đội bóng giữ sach lưới

Với phong độ như vậy, không ai có thể ngờ rằng Colombia lại sẩy chân trước Chile trong trên chấm penalty đầy may rủi (90 phút hòa 0-0). Hậu vệ cánh trái Tesillo là người duy nhất thực hiện hỏng pha sút của mình và đồng thời cũng đá bay tấm vé vào chơi bán kết của Colombia.

Như vậy, nếu tính trong thời gian thi đấu 90 phút chính thức, Colombia cũng chưa thua trận nào. Đáng tiếc, sai lầm ở loạt sút penalty tại tứ kết khiến họ phải về nước.

Bên cạnh Colombia, đội chủ nhà Brazil cũng là đội bóng chưa bị thủng lưới tại Copa America năm nay. Hiện tại, Brazil đã tiến vào bán kết sau khi đánh bại Paraguay cũng trên chấm penalty đầy may rủi. Còn về phía Colombia, mặc dù bị loại nhưng sau màn trình diễn ấn tượng tại Copa America 2019, đội bóng này xứng đáng nhận được sự tôn trọng cao nhất.

>> 3 điều Brazil cần khắc phục để vô địch Copa America 2019

>> Lý do World Cup, Euro Cup, Copa America tổ chức 4 năm 1 lần

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT