Quảng cáo

Ronaldinho phiên bản nữ phá kỷ lục World Cup của Klose

Thứ tư, 19/06/2019 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Marta Vieira de Silva được mệnh danh là “Ronaldinho phiên bản nữ”, vừa mới xác lập kỷ lục mới tại World Cup nữ 2019.

VIDEO: Highlight Italia vs Brazil

Cụ thể, với bàn thắng vào lưới ĐT Italy trong lượt trận cuối cùng tại bảng C, Marta đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup, với 17 pha lập công.

Thành tích này đã giúp cô vượt qua huyền thoại Miroslav Klose của bóng đá nam, người có 16 bàn thắng tại World Cup trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Ronaldinho phiên bản nữ, World Cup nữ 2019, Brazil. ĐT nữ Brazil, Marta

Tại môn bóng đá nam, Ronaldo de Lima đã từng là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup với 15 lần ghi điểm. Thế nhưng, thành tích này sau đó đã bị phá bỏ bởi sự xuất sắc của Miroslav Klose.

Nhờ thành tích đó mà huyền thoại người Đức trở thành chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại qua các kỳ World Cup. Nhưng “sóng sau xô sóng trước”, Marta Vieira de Silva đã thay mặt toàn bộ giới bóng đá nữ nói lên rằng đàn ông làm được thì phụ nữ cũng có thể và thậm chí còn hơn thế.

Marta là một biểu tượng vĩ đại không chỉ của ĐT Brazil mà còn là cả nền bóng đá nữ thế giới. Xuất hiện lần đầu vào World Cup 2003, cô đã đóng góp cho ĐT Brazil 112 bàn thắng sau 146 lần ra sân thi đấu.

Ronaldinho phiên bản nữ, World Cup nữ 2019, Brazil. ĐT nữ Brazil, Marta

Trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình, Marta đã 5 lần giành Quả bóng vàng, 4 lần nhận Quả bóng bạc và 2 Quả bóng đồng. Mặc dù vĩ đại như vậy thế nhưng, nữ cầu thủ của Brazil vẫn chưa thể một lần giúp cho đội bóng của cô bước lên ngôi vị vô địch thế giới.

World Cup nữ 2019 sẽ là cơ hội cuối cùng để Marta thực hiện ước mơ này, bởi hiện tại cô cũng đã bước sang độ tuổi 33.

Tuy nhiên, Brazil lại đang vấp phải nhiều khó khăn khi chỉ có được tấm vé vớt vào chơi vòng knock-out sau khi đánh bại Italy trong lượt trận cuối cùng. Và nhiều khả năng, các cô gái của xứ sở Samba sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là chủ nhà Pháp hoặc Đức trong trận đấu tiếp theo.

>> PSG sẵn sàng bán Neymar vì lý do khó tin

>> Thomas Muller sang Trung Quốc nhận khủng?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldinho phiên bản nữ World Cup nữ 2019 Brazil. ĐT nữ Brazil Marta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT