Quảng cáo

HLV Riedl là chân sút hàng đầu tại đội bóng của Công Phượng

Thứ hai, 01/07/2019 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Vị chiến lược gia người Áo đã từng thi đấu 2 năm trong màu áo CLB Sint-Truidense, đội bóng được cho là bến đỗ tiếp theo của Công Phượng.

VIDEO: Ngày trở về HAGL của Công Phượng

Thời gian gần đây, câu chuyện xoay quanh bến đỗ mới của Công Phượng trở thành một chủ đề nóng hơn bao giờ hết. Tờ Sponichi của Nhật Bản đã bất ngờ đưa tin, CLB Sint-Truidense đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ đã thành công chiêu mộ được tiền đạo Nguyễn Công Phượng theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ câu lạc bộ HAGL.

Trước Công Phượng, có một người đã quá thân quen với bóng đá Việt Nam cũng từng thi đấu cho đội bóng này, chính là HLV Alfred Riedl. Cựu HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã thi đấu cho CLB Sint-Truidense trong các năm từ 1972-1974.

Alfred Riedl, chân sút số 1, CLB Sint-Truidense, VĐQG Bỉ, Công Phượng, cựu HLV Việt Nam, vua phá lưới Bỉ

Trong suốt quãng thời gian khoác áo đội bóng tại Bỉ, HLV Riedl đã ghi được tổng cộng 33 bàn thắng sau 56 lần ra sân thi đấu. Thậm chí, tại mùa giải đó, ông còn ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Bỉ và là chân sút số 1 của Sint-Truidense.

Ở mùa giải tiếp theo, HLV Alfred Riedl chuyển sang thi đấu cho CLB Antwerp và con số bàn thắng ông đạt được tại đội bóng mới còn ấn tượng hơn với 28 bàn thắng. Ông cũng giành được danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 2 liên tiếp tại giải đấu này.

Sự nghiệp của HLV Alfred Riedl thăng hoa nhất khi ông khoác áo CLB Austria Wien, đội bóng vô tình cũng đang quan tâm Đoàn Văn Hậu của Việt Nam. Austria Wien cũng đã hỏi ý kiến vị chiến lược gia người Áo về khả năng của Văn Hậu trước khi hỏi mua hậu vệ của CLB Hà Nội với mức giá 18 tỷ VNĐ.

Alfred Riedl, chân sút số 1, CLB Sint-Truidense, VĐQG Bỉ, Công Phượng, cựu HLV Việt Nam, vua phá lưới Bỉ

Không chỉ là HLV tên tuổi, thời còn chơi bóng, HLV Alfred Riedl cũng là một cầu thủ chất lượng và xuất sắc hàng đầu của Áo. Bên cạnh những bàn thắng, HLV Riedl cũng đã giành được 4 danh hiệu tập thể, 1 danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp "quần đùi áo số" trước khi giải nghệ vào năm 1973.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Áo đã đưa ra lời khuyên cho Công Phượng, Văn Hậu nên xuất ngoại thi đấu để có thể phát triển bản thân hơn. Đồng thời, ông cũng đánh giá CLB Sint-Truidense là một điểm đến rất phù hợp đối với Công Phượng nói riêng và toàn bộ cầu thủ Việt Nam nói chung trên con đường sự nghiệp bóng đá.

>> Những cái chết thương tâm trên sân cỏ

>> World Cup nữ 2019: HLV Anh lên án "trò mèo" của Mỹ

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alfred Riedl chân sút số 1 CLB Sint-Truidense VĐQG Bỉ Công Phượng cựu HLV Việt Nam vua phá lưới Bỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo