Quảng cáo

Copa America 2019: Ngọt bùi và cay đắng bởi VAR

Thứ tư, 19/06/2019 15:00 PM (GMT+7)

Sau khi chính thức khởi tranh vào thứ 7 tuần trước, Copa America 2019 đang dậy sóng bởi những giây phút nghiệt ngã mang tên VAR.

VIDEO: Copa America 2019

Ngay trận đấu khai mạc giữa Brazil và Bolivia, công nghệ VAR đã giúp cho đội chủ nhà có được quả penalty sau khi trọng tài xác nhận bóng đã chạm tay hậu vệ Bolivia trong vòng cấm.

Chính nhờ bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ Brazil như cởi bỏ được mọi áp lực và thi đấu thoải mái hơn. Qua đó, dẫn tới chiến thắng hủy diệt 3-0 ngay trong trận đầu ra quân của các cầu thủ xứ Samba.

Copa America 2019, công nghệ VAR, Brazil, VAR Copa America

Trong trận đấu thứ 2 của giải đấu hấp dẫn nhất Nam Mỹ này, VAR lại tiếp tục xuất hiện và là “cứu cánh” kỳ diệu cho Venezuela trước một Peru hừng hực khí thế. Ngay từ phút thứ 10 của trận đấu, Christofer Gonzales có pha dứt điểm đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Venezuela.

Tuy nhiên sau đó, hệ thống VAR đã gửi tín hiệu cho vị trọng tài chính Vilmar Roldan. Và sau khi xem lại pha quay chậm, các cầu thủ Peru đã hoàn toàn rơi vào thế việt vị, bàn thắng cho Gonzales không được công nhận.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến sự tấn công dồn dập tới từ phía các cầu thủ Peru. Thế nhưng trong một ngày “kém duyên”, lại còn bị VAR ngăn cản, các tiền đạo của Peru đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của Venezuela và đành lòng chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Copa America 2019, công nghệ VAR, Brazil, VAR Copa America

Sang tới lượt trận thứ 2 của Copa America 2019, đội bóng chủ nhà Brazil lại trở thành “nạn nhân” của công nghệ VAR sau khi bị khước từ tới 2 bàn thắng chỉ trong 1 trận đấu, Venezuela lại tiếp tục đóng vai đội bóng được “thần VAR” ưu ái.

Phút thứ 60 của trận đấu, Gabriel Jesus đã đưa bóng và lưới Venezuela. Nhưng sau khi nhờ tới công nghệ VAR hỗ trợ, trọng tài Julio Bascunan đã hủy bỏ bàn thắng của Brazil. Chưa dừng lại ở đó, các CĐV của Brazil lại có pha ăn mừng hụt sau tình huống Coutinho ghi bàn ở phút thứ 87.

Lại một lần nữa công nghệ VAR vào cuộc và xác định rằng Firmino đã để bóng chạm tay trước khi bóng chui vào lưới Venezuela từ pha đệm bóng của Coutinho. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, Venezuela tiếp tục cầm hòa với lối đá kỷ luật, kèm theo sự may mắn tới từ công nghệ VAR.

Copa America 2019, công nghệ VAR, Brazil, VAR Copa America

Nếu như không có sự can thiệp từ công nghệ VAR, cục diện của nhiều trận đấu đã có thể sai khác đi rất nhiều. Một số ý kiến cho rằng, việc áp dụng công nghệ VAR đã khiến cho bóng đá mất đi tính chất hấp dẫn mà nó đã từng có. Một số thì lại cho rằng VAR mang lại sự công bằng, chính xác trong từng trận đấu, điều mà một giải đấu lớn nên có.

>> Ngôi sao Colombia cập bến Napoli?

>> Ronaldinho phiên bản nữ phá kỷ lục World Cup của Klose

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo