Quảng cáo

So sánh giá vé máy bay Bamboo với các hãng hàng không khác

Author Thethao247.vn Hà Phương - 15:25 17/03/2022 GMT+7
So sánh giá vé máy bay Bamboo với giá vé các hãng hàng không khác cho những ai quan tâm.

Ngành hàng không Việt Nam với sự xuất hiện của nhiều cái tên đình đám như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways giúp hành khách có sự lựa chọn đa dạng hơn. Một trong số những yếu tố được quan tâm đầu tiên khi mua vé máy bay là giá vé. Nếu bạn đang muốn so sánh giá vé máy bay Bamboo với giá vé các hãng hàng không khác, thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

1. Những yếu tố quyết định giá vé máy bay

Để có thể so sánh giá vé máy bay Bamboo với các hãng hàng không khác, trước tiên chúng ta nên tìm hiểu những yếu tố quyết định giá vé máy bay. Theo đó, giá vé máy bay thường phụ thuộc vào:

- Hành trình bay: Các chuyến bay nước ngoài sẽ có giá vé cao hơn chuyến bay nội địa; chặng bay dài sẽ có giá vé cao hơn chặng bay ngắn. Nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt hành khách có thể mua được vé máy bay Bamboo giá rẻ cho những hành trình dài. Điều đó phụ thuộc vào kinh nghiệm “săn” sale từ hãng hoặc bí kíp đặt vé máy bay Bamboo trên Traveloka của các “cao thủ”.

- Thời điểm đặt vé: Bạn đặt vé càng sớm thì giá vé càng rẻ. Các hãng hàng không thường tung ra các chương trình giảm giá vé với những vé đặt sớm từ 1 đến vài tháng. Càng đặt vé vào những ngày cao điểm như cuối tuần, lễ tết thì vé càng cao.

01647505507.png

Mỗi hãng hàng không sẽ có chính sách về giá khác nhau 

- Thương hiệu hãng hàng không: Mỗi hãng hàng không trên thị trường đều lựa chọn mô hình hoạt động và hướng đến phân khúc khách hàng nhất định. Giá vé máy bay Bamboo được cho là phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau

- Chất lượng tàu bay: Những dòng máy bay to có khoảng cách chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái hơn. Tàu bay càng hiện đại, độ an toàn cao, được trang bị nhiều tiện nghi để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách thì chi phí khai thác càng lớn. Và các hãng hàng không sẽ phải điều chỉnh mức giá vé cho phù hợp.

- Chất lượng dịch vụ hàng không: Giá cả luôn đi đôi với chất lượng. Giá vé càng cao thì dịch vụ hàng không sẽ càng khiến hành khách hài lòng. Ngược lại, để có mức giá thấp, các hãng bay buộc phải cắt giảm hoặc hạ thấp chất lượng các dịch vụ mặt đất và trên không. Ví dụ, vé máy bay Pacific và Vietjet Air đều không bao gồm đồ ăn. Còn vé Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều kèm suất ăn miễn phí cho hành khách.

- Quy định vé máy bay: Đó là những quy định liên quan đến đổi tên hành khách, hoàn vé. Ví dụ vé máy bay hãng Pacific và Vietjet Air không được hoàn trong mọi trường hợp. Còn giá vé máy bay Bamboo Vietnam Airlines thì cho phép nhưng sẽ tùy từng hạng vé máy bay.

2. So sánh giá vé máy bay Bamboo với các hãng khác

Hãng hàng không Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia, mang đến dịch vụ chất lượng cao theo tiêu chuẩn 4 sao. Hãng hàng không VietJet Air là hãng hàng không giá rẻ sở hữu mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế rất phong phú. Hãng hàng không Pacific cũng là hãng hàng không giá rẻ nhưng mạng lưới đường bay lại hạn chế hơn so với hai hãng trên. Còn Bamboo Airways ngay từ khi “chào sân” đã được định hướng hoạt động theo mô hình lai giữa máy bay truyền thống và máy bay giá rẻ.

11647505507.jpeg

Giá vé máy bay Bamboo phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng 

Bamboo Airways có những chính sách về hạng vé rất đa dạng. Nhưng nhìn chung, giá vé Bamboo “mềm hơn” Vietnam Airlines nhưng chất lượng dịch vụ không chênh lệch nhiều. Ví dụ, giá vé cho trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi của Vietnam Airlines tính 90% (chặng nội địa) giá vé người lớn. Nhưng với Bamboo Airways, giá vé cho trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chỉ tính 75% giá vé người lớn (chặng bay nội địa).

Còn giá vé máy bay Bamboo cao hơn Pacific và Vietjet Air với những dịch vụ cao cấp hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, tùy tình trạng đặt chỗ và các chương trình khuyến mãi mà quý khách có thể book được vé của Bamboo Airways rẻ hơn cả vé của 2 hãng hàng không giá rẻ này.

3. Kinh nghiệm mua vé máy bay Bamboo giá rẻ

Trong số 1001 cách được các “cao thủ” áp dụng để săn vé máy bay giá rẻ, bạn có thể “học mót” vài kinh nghiệm sau nếu còn băn khoăn về giá vé máy bay Bamboo airways nhé!

- Tận dụng những chương trình bán vé máy bay giá rẻ từ hãng. Nhưng những chương trình này thường có số lượng vé rất hạn chế. Thậm chí bạn phải canh ngày cày đêm mới có cơ hội “vợt” được.

21647505507.jpeg

Không khó để tìm vé máy bay giá rẻ trên Traveloka 

- Cài đặt siêu ứng dụng và tiện ích sống Traveloka, chọn tính năng thông báo giá vé để nhận thông tin về những khuyến mãi mới nhất. Bằng cách này, Traveloka sẽ thay bạn “săn” vé máy bay giá rẻ mà bạn chẳng cần “dán mắt vào màn hình” nữa.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể yên tâm đặt vé máy bay Bamboo. Và nhớ cài ngay app Traveloka để khỏi băn khoăn về giá vé máy bay Bamboo nữa bạn nhé!

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
17.03.2022
giá vé máy bay Bamboo vé máy bay Bamboo giá rẻ giá vé máy bay Bamboo airways đặt vé máy bay Bamboo trên Traveloka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo