Quảng cáo

Những lưu ý cần biết khi chọn mua thảm lót sàn ô tô

Author Thethao247.vn Hà Phương - 09:00 27/02/2021 GMT+7
Thảm lót sàn ô tô từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong nội thất xế hộp. Chọn được một sản phẩm phù hợp sẽ giúp nâng cấp độ sang xịn mịn cho xe và tăng độ tiện nghi cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngay sau đây để biết được những lưu ý cần thiết khi chọn mua thảm lót sàn ô tô nhé!
Ảnh 1

Thảm lót sàn ô tô là gì?

Sàn ô tô là nơi thường xuyên chịu tác động bụi bẩn từ môi trường bên ngoài lẫn sự di chuyển của người dùng. Việc tích tụ chất bẩn lâu ngày sẽ khiến tăng nguy cơ gây hại tới sức khỏe và còn gây ra mùi hôi khó chịu. Vì vậy, những tấm thảm lót sàn ô tô ra đời là sản phẩm tiện ích giúp việc vệ sinh sàn ô tô dễ dàng và sạch đẹp hơn.

Tác dụng của thảm lót sàn ô tô

Hãy cùng tìm hiểu xem thảm lót sàn ô tô đem lại những tiện ích như thế nào trong đời sống.

Giữ vệ sinh và bảo vệ sàn xe

Thảm lót sàn ô tô được thiết kế với kích thước vừa vặn bao phủ toàn bộ phần sàn của xe. Việc này giúp hạn chế các tác nhân nước, bụi, đất cát, mảnh vụn thức ăn,... rơi trực tiếp xuống sàn và dính bẩn. Đặc biệt, những khi thời tiết mưa gió, bùn đất cũng sẽ không có cơ hội bám dính vào sàn. Vì vậy, sàn xe của bạn sẽ luôn trong trạng thái được bảo vệ sạch đẹp và dễ vệ sinh. Hơn nữa, nội thất xe cũng được bảo vệ phần nào.

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho nội thất xe

Một trong những công dụng siêu to lớn của thảm lót sàn ô tô là làm cho nội thất xe thêm phần ấn tượng. Sắm một chiếc thảm lót phù hợp với không gian xe bên trong sẽ khiến cho chiếc xe của bạn thời thượng hơn hẳn. Màu sắc, chất liệu và chi tiết trang trí của sản phẩm cũng phần nào thể hiện cá tính của chủ nhân chiếc xe.

Ảnh 2

Hạn chế tiếng ồn từ gầm xe

Thảm lót sàn ngày càng được cải tiến với nhiều chức năng, trong đó có việc hạn chế tiếng ồn từ gầm xe. Những sản phẩm này thường đi kèm với thiết kế thêm lớp đệm có tác dụng cách âm, cách nhiệt. Chúng giúp giảm âm thanh ồn ào từ gầm xe và giảm được nhiệt từ mặt đường phát tán ra. Tính năng này giúp người dùng bên trong xe sẽ được tận hưởng một không gian yên tĩnh, không khói bụi và mát mẻ hơn so với môi trường tấp nập bên ngoài xe.

Điểm danh các lưu ý quan trọng khi chọn mua thảm lót sàn ô tô

Để có thể chọn mua được một sản phẩm thảm lót sàn ô tô phù hợp, người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau:

Ảnh 3

Kích thước thảm lót sàn

Bạn cần ưu tiên lựa chọn kích thước thảm vừa vặn với thiết kế bên trong của xe. Việc này sẽ giúp cho xe tăng tính thẩm mỹ và phát huy tối đa tính năng của chiếc thảm. Vì vậy, mọi người có thể chọn những thảm ô tô tự cắt hoặc dòng thảm thiết kế sẵn cho xe sao cho phù hợp.Lưu ý là phần thảm bọc phải đảm bảo không gây kẹt ở phần phanh xe tránh gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.

Độ bám của thảm

Một chiếc thảm với độ bám tốt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc xe của bạn. Độ bám càng cao thì càng giảm được sự tích tụ chất bẩn bám lên sàn xe; đồng thời tránh trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Chất liệu và kết cấu

Chất liệu và kết cấu thảm cũng ảnh hưởng phần lớn tới tiêu chí lựa chọn sản phẩm. Hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc thảm có chất liệu dễ vệ sinh, kết cấu tốt để đảm bảo độ bền cao. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều thảm trang bị thêm tính năng chống nhiệt, chống thấm và chống ồn,... nên mọi người có thể tham khảo để chọn được sản phẩm phù hợp.

Ảnh 4

Hạn chế dùng nhiều lớp thảm lót sàn

Lời khuyên cuối cùng là không nên dùng nhiều lớp thảm lót sàn. Sử dụng nhiều lớp thảm lót sàn có thể dẫn đến nguy cơ gây kẹt phanh khi ô tô lưu thông trên đường. Vì vậy, hãy lựa chọn một tấm thảm chất lượng cao thay vì tốn công dùng nhiều lớp thảm.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về việc lựa chọn thảm lót sàn ô tô mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng mọi người sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
27.02.2021
thảm lót sàn ô tô an phú car
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo