Quảng cáo

Du lịch cuối tuần bằng xe gia đình, nên chọn Honda CR-V

Thứ năm, 28/05/2020 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Du lịch bằng cách tự lái xe đưa cả gia đình đi đang trở thành xu hướng “hot” của du lịch nội địa trong những năm gần đây và là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ. Vấn đề là bạn phải chọn một chiếc xe sao cho hợp lý nữa.

Người dùng mua xe hiện nay, ngoài các tiêu chí về giá bán phù hợp với tài chính, tiện dụng đi lại hằng ngày, tiết kiệm nhiên liệu, bảo trì, bảo dưỡng thuận lợi, họ còn tính đến phương án sở hữu một chiếc xe đáp ứng sự rộng rãi, tiện dụng và thoải mái có thể đưa cả nhà đi du lịch vào mỗi dịp cuối tuần.

Nhịp sống sôi động, căng thẳng trong cả một tuần làm việc khiến người ta muốn lấy lại cân bằng, muốn trốn chạy khỏi sự ngột ngạt, bức bí nơi phố thị. Vì lẽ đó mà du lịch cuối tuần bằng xe gia đình đang trở thành xu hướng tất yếu. Có một chiếc xe ô tô, cả gia đình lên đó, di chuyển 2 đến 3 giờ đồng hồ, đến các điểm cách trung tâm thành phố 100 – 200 cây số là đã như “lạc” vào một thế giới khác. Không gò bó thời gian với các lịch trình tour sẵn có, lịch vé máy bay, vé tàu, chủ động trong việc vui chơi đó là những điểm cộng cho du lịch tự lái bằng ô tô gia đình.

Vấn đề đặt ra là chọn chiếc xe nào để thực hiện điều đó? Xe nhỏ như sedan, hatchback đôi khi không gian không đủ cho cả một gia đình. Xe bán tải (pick-up) chở được nhiều đồ, đi được nhiều loại địa hình nhưng ngồi bên trong không hẳn đã thoải mái, êm ái. Dòng SUV hay crossover là “phương án” tối ưu cho loại hình du lịch này, trong đó, Honda CR-V với thiết kế 5+2 rộng rãi, nội thất tiện nghi, cốp chứa đồ rộng, vận hành êm ái là “cái tên” được nhiều gia đình lựa chọn.

Hãy tưởng tượng, nếu 2 ngày cuối tuần bạn cùng gia đình lái xe vi vu đến các điểm du lịch gần Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn, hay xa hơn là Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Mai Châu (Hoà Bình), bạn sẽ cần một chiếc xe có chỗ ngồi thoải mái cho 4 thành viên, cốp xe lại phải rộng để chở đủ những thứ lỉnh kỉnh như đồ cắm trại, đồ bơi, quần áo cá nhân…

Honda CR-V “thoả mãn” gần như hoàn hảo cho nhu cầu này. Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao): 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm, việc 2 hàng ghế đầu của xe có thể ngồi thoải mái với 5 người lớn là việc rất bình thường do chiều dài cơ sở tăng 40 mm, riêng hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 còn có thể ngả thêm 10 độ tạo cảm giác không gian của xe cảm giác rộng hơn. Thực tế, việc hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi cũng là một ưu điểm để tối ưu không gian cho hàng ghế thứ 3 thêm rộng rãi khi cần.

Một trong những điểm cộng của Honda CR-V thế hệ mới chính là thiết kế 5+2 với hàng ghế thứ 3 trang bị 2 chỗ ngồi có thể gập lại. Thiết kế này mang tới sự tiện dụng khi có thể chở thêm người khi cần nhưng cũng có thể gập lại gọn gàng để đựng đồ ở phía sau. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 giúp chủ xe có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm hành lý dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi cần thiết.

Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V cũng ăn điểm nhờ 4 cửa gió điều hoà trên trần có thể điều chỉnh to nhỏ, giúp người ngồi ở phía sau thoải mái hơn nhiều.

Nếu hàng ghế thứ 3 chưa gập xuống, thể tích khoang chứa đồ của xe chỉ khoảng 150 lít, khá khiêm tốn và chỉ vừa những chiếc vali tầm trung. Nhưng khi gập phẳng hàng ghế thứ 3, thể tích chứa đồ của xe là khoảng 1.110 lít và nếu gập hàng ghế thứ hai, dung tích chứa đồ lên tới 2.146L. Sự linh hoạt trong thiết kế cabin xe cũng như ghế ngồi mang tới nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng trong các chuyến dã ngoại có thể mang theo ván trượt nhỏ, lều trại hoặc khi cần thậm chí có thể chở được cả 1 một chiếc ghế so-fa cỡ vừa.

Khi đi du lịch, nếu gập cả 2 hàng ghế lại cũng mang tới một chiếc giường với chiều dài 1,85 m để bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi, nhưng cũng có thể mang theo một chiếc thuyền kayak đơn.

Một chiếc xe thoải mái cho cả nhà đi du lịch vào dịp cuối tuần còn phải là một chiếc xe êm ái, có nhiều tiện nghi giúp những người ngồi trên xe cảm thấy thư giãn. Honda CR-V với những chiếc ghế mềm mại, bạn có thể thả lưng đánh một giấc sâu trên chặng đường đi, hay ngồi yên vị ngắm nhìn khung cảnh xung quanh qua khung cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Chi tiết này nhiều người cảm thấy thừa, nhưng nó mang tới những trải nghiệm tuyệt vời trong những chuyến dã ngoại, cắm trại hoặc đơn giản là chỉ là vươn mình ra khỏi cửa sổ trời để thư giãn khi dừng chân nghỉ ngơi giữa hành trình.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán, hãy bật nhạc lên và cùng nhau lắc lư “thưởng thức” hệ thống giải trí trên Honda CR-V. Màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng giao diện thân thiện với người. Việc hỗ trợ cả Apple Carplay lẫn Android Auto giúp những khách hàng thích công nghệ có xu hướng sử dụng các tính năng trên điện thoại thông minh không phải quá băn khoăn. Honda CR-V được tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói để gọi điện, nhắn tin SMS, bản đồ được điều khiển bằng nút bấm trên vô lăng cũng như cảm ứng. Tất cả những tiện ích này khiến chuyến du lịch của chủ nhân những chiếc xe Honda CR-V vừa cảm thấy thoải mái, nhưng lại rất an toàn khi sử dụng.

Đi du lịch bằng ô tô giúp gia đình bạn tha hồ khám phá nhiều vùng đất mà không sợ mệt nhọc hay tốn nhiều thời gian. Bạn sẽ được thư giãn ngay cả khi lái xe. Đám trẻ được học hỏi, tìm hiểu và hoà mình với thiên nhiên thay vì bị “nhốt” trong nhà. Nhất là khi sở hữu một chiếc xe hay như Honda CR-V, thậm chí, cả gia đình sẽ bị “nghiện” đi du lịch vào mỗi dịp cuối tuần.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda CR-V ô tô Honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT