Quảng cáo

Xuân Trường trở lại, thầy Park chọn cặp tiền vệ nào ở VL World Cup?

Chủ nhật, 09/02/2020 10:53 AM (GMT+7)

Xuân Trường trở lại sẽ mang đến cho HLV Park Hang Seo một cơn đau đầu 'dễ chịu' ở khu vực trung tuyến của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Tài năng của hậu vệ Vũ Văn Thanh. Nguồn: Youtube

Theo thông tin từ trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh, tiền vệ Lương Xuân Trường có thể bình phục chấn thương đứt dây chằng đầu gối vào giữa tháng 4 tới. Sau đó, anh cần thêm khoảng 1 tháng để tập luyện hồi phục thể lực. Như vậy Xuân Trường có thể kịp bình phục trước 2 trận đấu rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia và UAE.

Với sự trở lại của Xuân Trường, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một phương án lựa chọn rất đáng cân nhắc ở khu vực trung tuyến.

Tuấn Anh – Hùng Dũng

Đây là cặp đôi tiền vệ trung tâm được nhà cầm quân người Hàn Quốc ưa thích nhất ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh nhất của Hùng Dũng đó là nền tảng thể lực dồi dào. Anh hoạt động như một cỗ máy bền bỉ, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Ở lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, một cầu thủ có khả năng thoát pressing và xử lý bóng khéo léo trong không gian hẹp như Tuấn Anh là vô cùng quan trọng. Sự kết hợp của Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ đảm bảo chiến thuật mà nhà cầm quân người Hàn Quốc xây dựng được vận hành một cách trơn tru.

tuan anh hung dung

Hùng Dũng – Đức Huy

Cặp đôi đã quá hiểu nhau khi thường xuyên sát cánh trong màu áo Hà Nội FC. Ở mùa giải vừa qua, Hùng Dũng đã cùng với Đức Huy gặt hái nhiều thành công cho đội bóng Thủ đô. Những thành tích không thể không nhắc đến bao gồm cú đúp danh hiệu ở V-League và Cúp Quốc Gia, đồng thời lọt vào chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực.

Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Đức Huy chính là người được lựa chọn khi Tuấn Anh gặp chấn thương. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cuộc đọ sức với Malaysia, giúp khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân của đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn đáng kể.

duc huy

Tuấn Anh – Xuân Trường

Hùng Dũng đương nhiên là cầu thủ khó có thể thay thế trong màu áo đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Tuy nhiên nếu HLV Park Hang Seo cần anh ở một vị trí khác như hộ công hay tiền đạo cánh (vị trí mà Hùng Dũng thi đấu ở SEA Games 30), khi đó người chơi bên cạnh Tuấn Anh hoàn toàn có thể là Xuân Trường.

Khác với Đức Huy và Hùng Dũng, tiền vệ gốc Tuyên Quang không có được sự mạnh mẽ như 2 người đồng đội nhưng lại rất lợi hại ở khâu chuyền bóng và phát động tấn công. Khả năng chia bài xuất sắc của Xuân Trường rất phù hợp với thế trận mà chúng ta cần sự sáng tạo để tìm kiếm bàn thắng.

tuan anh xuan truong

Tất nhiên HLV Park Hang Seo là người luôn đưa ra những quyết định đầy bất ngờ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn có thể lựa chọn một cặp tiền vệ trung tâm không ai nghĩ đến. Tuy nhiên trong bất kỳ trường hợp nào, những quyết định của ông đều mang về thành công cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT