Quảng cáo

Vị trí nào cho Văn Toàn ở đội tuyển Việt Nam?

Thứ sáu, 04/09/2020 06:58 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ sử dụng Văn Toàn như một 'siêu dự bị' ở những trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Văn Toàn hay Công Phượng xuất sắc hơn ở vị trí tiền đạo? (nguồn: Next Media)

Trong năm 2019, Văn Toàn được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3. Anh cùng Quang Hải luân phiên hoán đổi cho nhau để tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Đây cũng là vị trí mà Văn Toàn có thể phát huy tốt nhất điểm mạnh về mặt tốc độ.

Tuy nhiên cơ hội đá chính của Văn Toàn sẽ bị đe dọa với sự trở lại của Phan Văn Đức. Cầu thủ SLNA vẫn là lựa chọn ưa thích của HLV Park Hang Seo, với kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng chơi bóng bằng cả hai chân một cách đa dạng.

Trong sơ đồ 3 tiền đạo, khả năng cao HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Quang Hải – Tiến Linh – Văn Đức. Lúc này, Văn Toàn sẽ đóng vai trò của một cầu thủ dự bị và sẵn sàng vào sân khi cần thiết.

van toan

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo của HAGL thường thi đấu tốt và tỏa sáng mỗi khi đóng vai trò của 'siêu dự bị'. Khi đó Văn Toàn sẽ có đủ thể lực để thực hiện những pha tăng tốc sở trường, đặc biệt ở khoảng thời gian cuối trận khi đối thủ đã thấm mệt.

HLV Park đã có sẵn phương án làm mới đội tuyển Việt Nam

Văn Toàn cũng chơi rất hay trong sơ đồ 2 tiền đạo, giống như cách anh đang thi đấu trong màu áo HAGL. Lúc đó, tiền đạo sinh năm 1996 sẽ đá cặp với một chân sút có thể hình và khả năng dứt điểm tốt, còn Văn Toàn sẽ đóng vai trò chim mồi cũng như tạo đột biến.

Tuy nhiên nếu HLV Park Hang Seo sử dụng 2 tiền đạo, lúc này Văn Toàn sẽ phải cạnh tranh với chính người bạn thân. Lựa chọn ưa thích của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ là Tiến Linh và Công Phượng, bởi tiền đạo xứ Nghệ có khả năng đi bóng qua người tốt hơn Văn Toàn nếu thi đấu gần vòng cấm.

Sau 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, Văn Toàn chưa có một bàn thắng nào cho đội tuyển Việt Nam, anh chỉ để lại một số tình huống dứt điểm đưa bóng hoặc chệch cột dọc, hoặc đi lên trời. Khi V-League trở lại, Văn Toàn cần chứng minh cho HLV Park Hang Seo thấy khâu dứt điểm của anh đã được cải thiện.

3 tuyển thủ Thái Lan sắp được trải nghiệm môi trường Ngoại Hạng Anh

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT