Quảng cáo

Thái Lan bị AFC bác bỏ đơn khiếu nại trọng tài ở tứ kết U23 châu Á

Thứ năm, 23/01/2020 06:56 AM (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) đã bác bỏ đơn khiếu nại của Thái Lan về trọng tài Ahmed Al-Kaf trong trận đấu với Ả Rập Xê Út ở tứ kết giải U23 châu Á 2020.

VIDEO: Thái Lan 0-1 Ả Rập Xê Út (VCK U23 châu Á 2020). Nguồn: FOX Sports

Trong trận tứ kết giải U23 châu Á 2020 giữa Thái Lan và Ả Rập Xê Út, trọng tài chính đảm nhận nhiệm vụ là ông Ahmed Al-Kaf. Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút thứ 73, khi Sorawit Panthong kéo áo Al Hamddan ngã ngay ở khu vực vòng cấm.

Đầu tiên vị vua áo đen xác nhận cầu thủ Thái Lan phạm lỗi bên ngoài vòng 16m50 và cho Ả Rập Xê Út hưởng 1 quả đá phạt hàng rào. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông Al-Kaf quyết định đổi thành cú đá 11m và Al Hamddan đã lập công. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu khiến U23 Thái Lan phải dừng bước.

trong tai ahmed al kaf

Sau khi trận đấu kết thúc, LĐBĐ Thái Lan đã gửi đơn khiếu nại lên AFC và cho rằng quyết định thổi phạt đền của ông Al-Kaf là không chính xác. Tuy nhiên AFC xác nhận vị vua áo đen đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu này: "Theo luật, nếu một cầu thủ phạm lỗi kéo áo từ ngoài và vẫn tiếp tục thực hiện hành vi này khi đối phương tiến vào vòng cấm thì có thể tính là phạt đền. Việc VAR xác định phạt đền đối với Thái Lan ở phút 73 là đúng theo luật".

Về việc ông Al-Kaf đưa ra quyết định khi nghe qua bộ đàm mà không trực tiếp xem lại màn hình công nghệ VAR, AFC giải thích: "Theo luật, trong trường hợp cần quyết định điểm phạm lỗi trong hay ngoài vòng cấm, trọng tài có quyền chọn xem lại hay không xem lại video".

AFC cũng giải thích việc lựa chọn một trọng tài người Oman (quốc gia đồng minh của Ả Rập Xê Út ở vùng Vịnh) hoàn toàn vì năng lực chuyên môn. Ông Ahmed Al-Kaf là người đủ điều kiện cầm còi trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Ả Rập Xê Út.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan