Quảng cáo

Quế Ngọc Hải chỉ ra lợi thế đặc biệt của U23 Việt Nam

Thứ sáu, 10/01/2020 14:12 PM (GMT+7)

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, Quế Ngọc Hải đặt niềm tin vào khả năng ghi bàn xuất sắc của các trung vệ U23 Việt Nam.

VIDEO: U23 Hàn Quốc 1-0 U23 Trung Quốc. Nguồn: FOX Sports

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 UAE ở trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Trung vệ Trần Đình Trọng sau thời gian dài nghỉ thi đấu để dưỡng thương đã có tên trong danh sách chính thức dự giải. Tuy nhiên khả năng ra sân ngay ở trận đầu tiên của anh vẫn còn bỏ ngỏ.

Là 1 trung vệ lại mang tấm băng đội trưởng ĐTQG, Quế Ngọc Hải hiểu rất rõ vai trò quan trọng của Trần Đình Trọng. Cầu thủ sinh năm 1993 chia sẻ với Zing: "Tất nhiên Đình Trọng là cầu thủ rất quan trọng nhờ chuyên môn tốt và kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn. Với sự có mặt của Đình Trọng, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam sẽ tăng thêm sự chắc chắn. Nhưng nếu không có cậu ấy, tôi tin thầy Park và ban huấn luyện sẽ có phương án chuẩn bị tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng Trọng có thể ra sân trong trận đấu với U23 UAE".

que ngoc hai

Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải khẳng định những pha lên tham gia tấn công của các trung vệ sẽ là điểm mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam. Cầu cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự như Thành Chung, Tấn Sinh đều sở hữu chiều cao ấn tượng. Họ thường xuyên ghi bàn ở những tình huống cố định, mang đến lợi thế lớn cho đội nhà.

Theo thống kê, ở vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30, tuyến hậu vệ của U23 Việt Nam in dấu giày trong 7/34 bàn thắng. Ngoài ra Thanh Thịnh còn là cầu thủ kiến tạo nhiều thứ 2 (chỉ sau Quang Hải) với 4 đường chuyền thành bàn.

"Những hậu vệ của Việt Nam giờ đây không còn chỉ được đánh giá ở khả năng phòng ngự. Với lối chơi như hiện tại, chúng tôi phải tập luyện để có thể chơi chân tốt. Các hậu vệ của U23 Việt Nam cũng vậy nên họ đều được đánh giá cao ở khoản xử lý cá nhân" – Quế Ngọc Hải nhận định.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan