Quảng cáo

Võ sĩ vô địch Việt Nam cao 2m20 sẵn sàng giành vàng SEA Games 30

Thứ tư, 06/11/2019 15:01 PM (GMT+7)

Võ sĩ khổng lồ Trần Ngọc Tú đã giành tấm HCV hạng cân trên 92kg tại giải vô địch vovinam quốc gia 2019 với lợi thế chiều cao 2m20.

Trần Ngọc Tú gây sốc với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi chiều cao khổng lồ 2m20. Ở tuổi 22, anh là vận động viên có chiều cao tốt nhất làng thể thao thời điểm hiện tại. Với lợi thế quá vượt trội, Ngọc Tú đã giành tấm HCV hạng cân trên 92kg tại giải vô địch vovinam quốc gia 2019.

Tuy nhiên ít người biết rằng Ngọc Tú không phải là một vận động viên chuyên nghiệp được ăn tập từ nhỏ. Trước khi gia nhập làng võ, anh đã nghỉ học từ thời cấp 2 và có thời gian nhiều năm trời đi làm “phụ hồ”.

“Tôi nghỉ học từ cấp 2 và đi là phụ hồ ở nhiều nơi. Trước khi đến với võ thuật, tôi sống ngày nào biết ngày đó. Thậm chí tôi còn không dám ăn nhiều vì sợ làm mất phần người khác. Điều này khiến sức khỏe tôi rất yếu. Có thể nói thể thao đã cứu lấy tôi và làm cuộc sống của tôi thêm ý nghĩa” – theo 24h.

vovinam việt nam, sea games 30, võ sea games 30, trần ngọc tú, võ sỹ cao 2m20

Mục tiêu lớn nhất của võ sĩ Trần Ngọc Tú chính là được khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games. Anh chia sẻ tiếp: “Đó là ước mơ của tôi. Nhưng tôi biết hiện tại mình chưa đủ khả năng nên không dám nghĩ tới mà chỉ nỗ lực tập luyện hết mình thôi. Tôi sẽ cố gắng để giữ được phong độ để tiến bộ và hy vọng được thi đấu quốc tế”.

Trần Ngọc Tú bắt đầu theo tập vovinam TP.HCM cách đây 3 năm. Với lợi thế chiều cao và đôi chân dài, bên cạnh sự chăm chỉ tập luyện ngày đêm, Ngọc Tú đã đánh bại nhiều đàn anh kỳ cựu để giành chức vô địch quốc gia 2019. Đây là một bước tiến dài trong sự nghiệp của võ sĩ 22 tuổi.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng