Quảng cáo

Vì sao HLV Johnny Jansen muốn Đoàn Văn Hậu đá trung vệ?

Thứ ba, 18/02/2020 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu với Jong Venlo là trận đấu thứ 2 liên tiếp Đoàn Văn Hậu đá trung vệ, anh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

VIDEO: Văn Hậu kiến tạo cho Rein Smit ấn định chiến thắng - nguồn: Tuyền Lê

Rạng sáng ngày 18/2, Jong Heerenveen tiếp đón Jong Venlo trên sân nhà trong khuôn khổ giải đấu dành cho các đội trẻ tại Hà Lan. Đoàn Văn Hậu tiếp tục được trao cơ hội ở vị trí trung vệ. Ra sân với chiếc áo số 4 quen thuộc, cầu thủ 21 tuổi đã cho thấy bóng dáng của một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của đội trẻ Heerenveen.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Đoàn Văn Hậu đã duy trì được sự tập trung cao độ cùng những pha xử lý bóng hết sức hợp lý. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của Văn Hậu giúp cự ly đội hình của Heerenveen được duy trì khiến mọi khoảng trống đến khung thành bị bịt kín.

doan van hau

Tuy nhiên điều đáng phải nhắc đến nhất đó là khả năng tranh chấp bóng tuyệt vời của Đoàn Văn Hậu. Lợi thế về thể hình cho phép cầu thủ sinh năm 1999 chiến thắng hầu hết các tình huống tranh chấp tay đôi, dù đối thủ của anh không phải dạng vừa.

Không chỉ thi đấu xuất sắc ở mặt trận phòng ngự, khả năng phát động tấn công của Văn Hậu cũng được thể hiện với đường chuyền dài giúp Smit ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút thi đấu cuối cùng.

doan van hau

Tuy nhiên Văn Hậu cũng bộc lộ điểm yếu ở nền tảng thể lực. Trong những phút cuối trận khi Jong Venlo duy trì sức ép về phía khung thành, một vài tình huống Văn Hậu đã bị hụt hơi khi theo kèm tiền đạo đối phương. Thể lực là điểm yếu của tất cả các cầu thủ châu Á nói chung khi so sánh với các cầu thủ tại châu Âu, đây là điều mà Văn Hậu sẽ cần phải tiếp tục nỗ lực cải thiện trong thời gian tới.

So với vị trí hậu vệ cánh, vị trí trung vệ sẽ yêu cầu nền tảng thể lực thấp hơn. Có lẽ đó là một trong những lý do HLV Johnny Jansen muốn Đoàn Văn Hậu thử nghiệm ở vai trò trung vệ. Những gì anh đã thể hiện chắc chắn sẽ được ghi nhận.

doan van hau

Cơ hội để Văn Hậu có danh hiệu đầu tiên tại Hà Lan cùng Jong Heerenveen là rất lớn. Trong 4 mùa gần nhất, Jong Heerenveen đã 3 lần vô địch giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ. Mùa giải 2017/2018, họ đứng số 1 khi giành được 33 điểm sau 16 vòng đấu. Mùa 2016/2017, Jong Heerenveen cũng dẫn đầu với 31 điểm sau 14 trận. Còn mùa 2015/16, đội bóng của Văn Hậu cũng lên ngôi vô địch với 14 điểm giành được ở vòng đấu chung kết.

Một thành tích ở độ tuổi 21 trong màu áo một đội bóng tại châu Âu sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Đoàn Văn Hậu sẽ có thêm động lực cũng như sự tự tin để cố gắng hơn nữa trên con đường sự nghiệp đầy thử thách ở phía trước.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu jong heerenveen vs jong venlo đoàn văn hậu kiến tạo giải vđqg hà lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT