Quảng cáo

Văn Lâm sẽ giúp cựu trợ lý của HLV Park thành công tại Thai League?

Thứ bảy, 20/04/2019 09:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ trở thành quân át chủ bài của tân HLV Yoon Jong Hwan tại CLB Muangthong United.

>>>VIDEO: Những pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm cho Muangthong United

Ông Yoon từng làm việc với HLV Park Hang Seo khi cả 2 cùng đội tuyển Hàn Quốc chinh chiến tại World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ sở kim chi đã làm nên kỳ tích đó là vào đến bán kết. Khi đó, ông Park là trợ lý của HLV trưởng Guus Hiddink còn ông Yoon đóng vai trò là thành viên đoàn cố vấn.

Ông Yoon Jong Hwan đã chính thức nhận lời dẫn dắt Muangthong United kể từ đầu tháng 4. Ở vòng 8 Thai League, họ sẽ có cuộc đối đầu với CLB Port vào lúc 20h ngày 20/4. Đây là trận đấu đánh dấu màn ra mắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Dẫn dắt một CLB tại Thai League – cụ thể là Muangthong United chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trong quá khứ, đội bóng này đã trải qua 9 triều đại dưới sự chỉ đạo của những HLV người nước ngoài. Tuy nhiên không có bất kỳ vị HLV nào thành công tại đây, kể cả người được mệnh danh “phù thủy” Henrique Calisto hay danh thủ Robbie Fowler - cựu tiền đạo Liverpool.

Đặng Văn Lâm, Van Lam, Muangthong United, Thai League, Park Hang Seo

Tính đến thời điểm này, CLB Muangthong United đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH. Chỉ mới 7 vòng đấu trôi qua, họ đã thay đến 3 vị HLV, với ông Pairoj Borwonwatanadilok dẫn dắt trong 5 trận đầu tiên và ông Uthai Boonmoh dẫn dắt trong 2 trận đấu tiếp theo. Ông Yoon Jong Hwan sẽ là người thứ 3 và bắt đầu triều đại của mình từ vòng 8.

Ở mùa giải này, Đặng Văn Lâm chơi không tệ. Anh có tỉ lệ cứu thua rất cao nhưng vẫn là thủ môn phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất tại Thai League với tổng cộng 12 lần. Các cầu thủ Muangthong đã thi đấu quá tệ, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đó là lý do vì sao họ rơi vào nhóm bét bảng thời điểm hiện tại.

Đặng Văn Lâm, Van Lam, Muangthong United, Thai League, Park Hang Seo

Chắc chắn vai trò của Đặng Văn Lâm trong việc giúp HLV Yoon Jong Hwan ổn định Muangthong United là vô cùng quan trọng. Cả 2 người sẽ có tiếng nói chung vì đều đã có thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo. Hơn ai hết, thủ môn người Việt Nam hiểu rất rõ vấn đề hiện tại của CLB và chính anh sẽ là người truyền đạt lại mọi thông tin cho tân HLV người Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo