Quảng cáo

Trung Quốc hỗ trợ Campuchia đăng cai kỳ SEA Games lịch sử

Chủ nhật, 03/05/2020 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc đã viện trợ 170 triệu USD để Campuchia đăng cai SEA Games 32. Đây là lần đầu tiên Quốc gia này tổ chức đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Indonesia (SBS Sports Hàn Quốc)

Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia - Thong Khon đã chào đón một phái đoàn từ Trung Quốc đến thăm khu liên hợp thể thao Morodok Techo tại thủ đô Phnôm Pênh. Trung Quốc đã viện trợ 170 triệu USD cho Campuchia xây dựng khu liên hợp thể thao Morodok Techo từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự án đã hoàn thành 70%, bao gồm 1 sân vận động có sức chứa 75.000 chỗ ngồi để tổ chức bóng đá, điền kinh; 1 nhà thi đấu có sức chứa 15.000 người và 1 khu phức hợp bơi lội.

Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á với sự tham dự của 11 quốc gia. Tại SEA Games 30, Campuchia xếp hạng 8 toàn đoàn với 4 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ. Đặc biệt bóng đá nước này đã làm nên kỳ tích khi vượt qua vòng bảng để góp mặt ở bán kết.

u22 campuchia

Trong khi đó, Việt Nam sẽ là chủ nhà tại SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021, với nội dung được tập trung ở các bộ môn nằm trong hệ thống Olympic, và sẽ không đưa nhiều môn thể thao ở nhóm 3 vào để lấy nhiều huy chương.

Danh sách phân chia nhóm các môn thi đấu dự kiến tại SEA Games 31:

NHÓM 1:

Điền kinh và thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bơi nghệ thuật).

NHÓM 2:

Thể dục (thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, Thể dục Aerobic), đua thuyền (rowing, canoeing), bóng đá (nam, nữ, futsal nam, futsal nữ), bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, vật, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền (trong nhà và bãi biển), bóng rổ, bóng ném, xe đạp, bóng bàn, billiards & snooker, golf

NHÓM 3:

Bi sắt, đá cầu, Vovinam, lặn, khiêu vũ thể thao, cờ (cờ vua, cờ tướng), pencak silat, muay, thể hình, thể thao điện tử và kickboxing.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển u22 việt nam đội tuyển u22 campuchia sea games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT