Quảng cáo

Trọng Đại đã sẵn sàng chinh phục mục tiêu dự SEA Games

Thứ tư, 17/04/2019 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng Đại là một trong những ngôi sao hot nhất của U23 Việt Nam. Sau thời gian dài nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, “hot boy” này đã chính thức trở lại.

Ở mùa giải 2018, Nguyễn Trọng Đại dường như mất tích hoàn toàn tại đấu trường V-League. Trong khi Viettel có một mùa giải thần kỳ thì cái tên được kỳ vọng nhất trong đội hình của họ lại vắng mặt hầu hết cả mùa giải. Những chấn thương liên tiếp đã khiến cho Trọng Đại chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Bước vào V-League 2019, ở 4 vòng đấu đầu tiên, Trọng Đại tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, anh chỉ vỏn vẹn ra sân trong 14 phút ở trận thua Bình Dương tại vòng 4. Phải cho đến cuộc đối đầu với Nam Định, trận đấu mà Viettel đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 1-0, Trọng Đại mới để lại dấu ấn khi được thi đấu 86 phút, trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Trọng Đại thi đấu năng nổ bên cạnh người đá cặp là Hoàng Đức, cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất trận. Thế nhưng những cố gắng của tiền vệ sinh năm 1997 mới là điểm nhấn đáng chú ý. Trọng Đại thường được biết đến với lối chơi kỹ thuật, tuy nhiên trong cuộc đối đầu này, Trọng Đại đã khiến tất cả phải kinh ngạc với sự xông xáo cùng khả năng tranh chấp đầy mạnh mẽ.

Trọng Đại từng được HLV Hoàng Anh Tuấn trao trọng trách với chiếc băng đội trưởng của U19 Việt Nam. Thế nhưng những chấn thương đã khiến cầu thủ này dần mất vị trí, chiếc băng đội trưởng cũng được trao lại vào tay Quang Hải.

SEA Games 30, SEA Games, V-League, V-League 2019, Quang Hải, Trọng Đại, U22 Việt Nam

Tiền vệ sinh năm 1997 đã cho thấy quyết tâm của mình tại đấu trường V-League. Sau vòng 4, anh đăng lên trang cá nhân: "Mọi thứ cần phải được thay đổi, hết!". Ngay sau đó, Trọng Đại được ra sân và cháy hết mình như thể đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp.

Thể lực của Trọng Đại là một trong những yếu tố đáng khen ngợi. Vắng mặt rất lâu do chấn thương, tiền vệ này vẫn duy trì được nền tảng thể lực dồi dào đủ để chơi pressing trong phần lớn thời gian. Dù bước sang hiệp 2, Trọng Đại có phần giảm sút nhưng chừng đó là quá đủ để đánh giá quyết tâm của cầu thủ này là lớn đến nhường nào.

SEA Games 30, SEA Games, V-League, V-League 2019, Quang Hải, Trọng Đại, U22 Việt Nam

Từ sân đấu cho đến sân tập, Trọng Đại đều tập trung với hơn 100% khả năng của mình. Mục tiêu lớn nhất của cầu thủ này đó là thuyết phục HLV Park Hang Seo triệu tập anh vào đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 sắp tới.

Còn khoảng 7 tháng nữa cho những nỗ lực của Trọng Đại. Đó là khoảng thời gian đủ để Trọng Đại lấy lại niềm tin từ phía vị chiến lược gia người Hàn Quốc, cũng như từ phía các cổ động viên.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 30 SEA Games V-League V-League 2019 Quang Hải Trọng Đại U22 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT