Quảng cáo

Top 5 cầu thủ có thể thay Xuân Trường: Văn Quyết, Minh Vương và ai?

Thứ năm, 03/10/2019 10:26 AM (GMT+7)

Chấn thương của Lương Xuân Trường để lại một khoảng trống không nhỏ ở tuyến tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Dưới đây là 5 ứng cử viên sáng giá nhất theo quan điểm của người viết có thể được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung, với mục đích khoả lấp vị trí mà Xuân Trường để lại.

Video: Xuân Trường tập luyện thoải mái trước khi chấn thương (thực hiện: Kiên Lê)

Trần Minh Vương

Ứng cử viên hàng đầu cho vị trí mà Xuân Trường để lại ở ĐTQG Việt Nam chính là Trần Minh Vương, người đồng đội trong màu áo HAGL. Sau khi nhận hung tin Lương Xuân Trường dính chấn thương, đích thân bầu Đức đã tiến cử với HLV Park Hang Seo người thay thế. Không ai khác, đó chính là Trần Minh Vương.

HAGL vừa giành chiến thắng ấn tượng trước Hải Phòng trong 1 trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi. Người toả sáng rực rỡ nhất trong chiến thắng này chính là Minh Vương, anh lập hat-trick và mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng phố Núi. Trong giai đoạn chạy đua khốc liệt trong cuộc chiến trụ hạng, Trần Minh Vương chính là chìa khoá vô cùng quan trọng của HAGL.

vòng loại world cup 2022, đội tuyển việt nam, xuân trường chấn thương, hà nội fc, hlv park hang seo

Nguyễn Văn Quyết

Phong độ của Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC vô cùng đáng kinh ngạc. Sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng Thủ đô trong cuộc đua với TPHCM có công rất lớn của người đội trưởng. Không những thế, tại đấu trường AFC Cup, Văn Quyết cũng thi đấu rất hay và liên tục nổ súng, giúp Hà Nội FC làm nên lịch sử khi lọt vào trận chung kết liên khu vực.

Văn Quyết chính là người ghi bàn thắng gỡ hoà tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC ở trận lượt đi. Tiếc rằng trong trận lượt về, anh cùng các đồng đội không thể chọc thủng lưới April 25 và phải chấp nhận dừng bước ở đấu trường AFC Cup.

vòng loại world cup 2022, đội tuyển việt nam, xuân trường chấn thương, hà nội fc, hlv park hang seo

Đỗ Văn Thuận

Là thủ lĩnh ở tuyến giữa của TPHCM thi đấu rất hay ở mùa giải vừa qua, tuy nhiên Đỗ Văn Thuận không có tên trong danh sách triệu tập của thầy Park. Anh sở hữu lối đá lì lợm và đầy chất tinh quái. Dù không có thể hình cao to nhưng bù lại Văn Thuận rất khôn ngoan trong những pha tranh chấp và đối đầu 1 vs 1. Không những thế, Văn Thuận còn có khả năng sút xa cực tốt và giữ nhịp lối chơi tuyệt vời.

Một lợi thế nữa của Văn Thuận đó là anh được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Seong. Điều này chắc chắn giúp anh hiểu hơn phong cách làm việc của người Hàn Quốc. Nếu được triệu tập lên tuyển, Văn Thuận có lẽ không mất nhiều thời gian để theo kịp chỉ đạo của HLV Park Hang Seo.

vòng loại world cup 2022, đội tuyển việt nam, xuân trường chấn thương, hà nội fc, hlv park hang seo

Hồ Khắc Ngọc

Hồ Khắc Ngọc là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Đức Thắng tại CLB SLNA. Tiền vệ này sở hữu lối chơi thông minh, khéo léo, là người trực tiếp dẫn dắt lối chơi của đội bóng xứ Nghệ.

Khắc Ngọc từng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự trận đấu gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Anh được trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị và thể hiện được phẩm chất nổi bật của một tiền vệ trung tâm. Với việc Xuân Trường dính chấn thương, sự trở lại của Khắc Ngọc là hoàn toàn có thể.

vòng loại world cup 2022, đội tuyển việt nam, xuân trường chấn thương, hà nội fc, hlv park hang seo

Nguyễn Hải Huy

Than Quảng Ninh đang bay cao tại V-League 2019 với một vị trí trong top 3, một trong những nhân tố quan trọng làm nên chiến công này chính là Nguyễn Hải Huy. Được mệnh danh là “nghệ sỹ đất Mỏ”, anh đã khẳng định được tài năng trong 6 mùa giải liên tiếp khoác lên mình màu áo Than Quảng Ninh.

Với thân hình mảnh khảnh cùng lối đá uyển chuyển, nhẹ nhàng, tuy nhiên Hải Huy thi đấu cực kì chắc chắn và hiệu quả nơi khu vực trung tuyến. Hầu hết mọi đợt tấn công của Than Quảng Ninh đều phải qua chân cầu thủ 27 tuổi.

vòng loại world cup 2022, đội tuyển việt nam, xuân trường chấn thương, hà nội fc, hlv park hang seo

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ trong buổi họp báo với truyền thông: "Mỗi HLV có một tiêu chuẩn và tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ. Tôi không thể nói một cách chính xác và chi tiết về tất cả các tiêu chí tuyển chọn ở đây. Tôi có tiêu chí của riêng tôi, có trên dưới 10 tiêu chí.

Ngoài kỹ thuật còn có tâm lý, thể lực.... Điều quan trọng nhất tất nhiên vẫn là năng lực cầu thủ. Điều tiếp theo là năng lực vận hành chiến thuật và khả năng hiểu và tiếp thu chiến thuật đó. Vấn đề thể lực cũng rất quan trọng. Tuỳ vào vị trí mà yêu cầu của cầu thủ cũng khác nhau. Tất nhiên tinh thần của các cầu thủ cũng rất quan trọng, khả năng hoà nhập với đội tuyển”.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT