Quảng cáo

Thái Lan quyết bảo vệ ngai vàng SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Thứ năm, 18/04/2019 09:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thái Lan đã gạt bỏ hoàn toàn tin đồn rằng họ sẽ buông tại đấu trường SEA Games để dồn lực cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Thay vào đó, đội bóng xứ sở Chùa Vàng khẳng định sẽ hạ quyết tâm giành chiếc huy chương vàng SEA Games lần thứ 4 liên tiếp.

Thái Lan đang là đương kim vô địch tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 3 lần liên tiếp. Với việc đã quá no nê danh hiệu tại đấu trường này, nhiều người cho rằng họ sẽ không còn động lực để giành thêm danh hiệu. Thay vào đó, ở VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà Thái Lan là nước chủ nhà sẽ được ban lãnh đạo cũng như tất cả các cầu thủ dồn hết sức mình.

Ngoài việc Thái Lan muốn giành một danh hiệu ở sân chơi mang tầm cỡ châu lục, VCK U23 châu Á 2020 cũng là bước đệm để họ có thể giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020, khi 3 đội bóng U23 mạnh nhất châu Á sẽ được quyền tham dự đấu trường này.

Tờ báo uy tín Siam Sports của Thái Lan khẳng định SEA Games cũng là một đấu trường hết sức quan trọng. Ông Alexandre Gama sẽ có cơ hội đọ sức với U22 Việt Nam, một trong những đối thủ lớn của Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020. Vị chiến lược gia người Brazil hiểu rằng Việt Nam đang vô cùng khát khao chiếc huy chương vàng SEA Games, chắc chắn ông Park Hang Seo và các học trò sẽ bung hết sức và đó là cơ hội để Thái Lan kiểm chứng sức mạnh của Việt Nam một cách rõ ràng nhất.

SEA Games, SEA Games 30, VCK U23 châu Á, Olympic Tokyo 2020

Cách đây không lâu, đội tuyển U23 Thái Lan đã phải nhận cú sốc trước U23 Việt Nam bằng trận thua đậm nhất trong lịch sử với 4 bàn không gỡ. Cú đánh này giáng một đòn cực mạnh vào tham vọng của Thái Lan. Nên nhớ rằng U23 Việt Nam vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất do có rất ít thời gian tập trung trước khi vòng loại U23 châu Á khởi tranh.

Ông Alexandre Gama sẽ tận dụng khoảng thời gian ĐTQG tham dự King’s Cup để triệu tập U22 Thái Lan. Họ sẽ có một số buổi tập trước khi tham dự các trận đấu giao hữu. Thái Lan sẽ mời những đội bóng trẻ rất mạnh trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc để nâng cao kinh nghiệm thi đấu.

SEA Games, SEA Games 30, VCK U23 châu Á, Olympic Tokyo 2020

Một trong những lý do khác dẫn đến việc Thái Lan rất quan tâm đến đấu trường SEA Games đó là sự thành công của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Từ đấu trường khu vực cho tới đấu trường châu lục, dường như Việt Nam đều đạt được những mục tiêu mà họ mong muốn. Có thể nói Việt Nam là một đội bóng mạnh ở châu Á thời điểm hiện tại. Để cụ thể hoá tham vọng lớn lao của mình, Thái Lan cần hoàn thành bước đầu tiên đó là giành ngôi vô địch SEA Games, cụ thể hơn chính là đánh bại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng