Quảng cáo

Thạc sĩ đại học Barcelona: 'Bóng đá Việt Nam nên đi theo hướng của Man City'

Thứ hai, 22/02/2021 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, Richard Harcus - người có bằng Thạc sĩ từ Viện Johan Cruyff & Đại học De ​​Barcelona đã chỉ ra một số phương pháp phù hợp để phát triển bóng đá Việt Nam.

VIDEO: HAGL và những cái tên cho chức vô địch V-League 2021 (Nguồn: Next Media)

Giám đốc điều hành của Harcus Consultancy Group - Richard Harcus đã có hơn sáu năm sống ở Việt Nam. Ban đầu chuyển đến Việt Nam, anh đảm nhận vị trí Trưởng bộ môn Bóng đá Quốc tế của trường Arsenal Soccer, Richard Harcus đã làm việc với các cầu thủ bóng đá trẻ khắp miền Nam Việt Nam.

Richard Harcus cũng có nhiều kinh nghiệm về bóng đá được học hỏi từ châu Âu, anh sở hữu bằng Thạc sĩ từ Viện Johan Cruyff & Đại học De ​​Barcelona. Anh có niềm đam mê cháy bỏng trong việc phát triển và đào tạo cầu thủ trẻ Việt Nam.

Ảnh 1
Richard Harcus có bằng Thạc sĩ từ Viện Johan Cruyff & Đại học De ​​Barcelona

Richard Harcus chia sẻ: “Tôi không thể nói mình sẽ làm được một điều gì đó quá lớn lao cho bóng đá Việt Nam như suất dự World Cup, những gì tôi có thể cung cấp là hỗ trợ về mặt thương mại thông qua các hoạt động bóng đá và giáo dục để biến giấc mơ này gần với hiện thực hơn. Việc này phải do người Việt làm cho Việt Nam.

Tôi may mắn gọi Việt Nam là quê hương của mình, những người bạn Việt Nam biết đến tôi với cái tên “Năm Văn Nguyễn”, điều quan trọng đối với tôi là những người bạn của tôi đều biết về niềm đam mê và khát khao của tôi đối với Việt Nam và bóng đá Việt Nam.

Chúng ta cần nhìn điều này từ dưới lên, không phải từ trên xuống. Chúng ta cần tạo ra một môi trường an toàn, vui vẻ và học tập cho các cầu thủ. Chúng ta cần ngăn một số cơ sở tự nhận rằng họ là một “học viện” khi họ chỉ là một trường học bóng đá.

Ảnh 1
Richard hy vọng miền Nam sẽ có những lò đào tạo như PVF

Chúng ta cần cơ sở vật chất và các chương trình, tương tự như PVF, ở miền Nam và một khu vực xung quanh Huế, những nơi này đều có thể hoạt động như những “Trung tâm xuất sắc”. Chúng tôi cần đào tạo huấn luyện viên, tuyển trạch viên và các chuyên gia khác ở đó.

Chúng ta cần có thêm nhiều người trẻ theo học ngành quản lý và marketing thể thao. Thực tập sinh từ các chương trình này có thể làm việc gần hơn với VPF & V-League và VFF. Tất cả chúng ta cần phải đi đúng hướng như Manchester City FC, Rangers FC, Selangor, Preah Khan Reach Svay Rieng, AZ Aalkmaar và hơn thế nữa”.

Richard Harcus đã thành lập Harcus Consultancy Group, một công ty tư vấn bóng đá hoạt động trên khắp châu Á. Harcus Consultancy Group làm việc với một loạt CLB để hỗ trợ các hoạt động thương mại, tài trợ, cắm trại, phòng khám, tour du lịch, v.v. cho Borussia Dortmund, Valencia CF..., đồng thời cũng là đơn vị đại diện của Yaya Toure tại khu vực Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam đối mặt thách thức vô cùng lớn ở vòng loại WC 2022

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam đại học barcelona đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT