Quảng cáo

Ryan Giggs vô cùng bất ngờ với thành công của U23 Việt Nam

Thứ sáu, 22/05/2020 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Ông Bae Ji-won đã tiết lộ cuộc trò chuyện thú vị với Ryan Giggs khi cả 2 gặp nhau ở hội thảo bóng đá chuyên nghiệp tại Trung tâm PVF.

VIDEO: Thước phim về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam trong năm 2018. Nguồn: Youtube

Ông Bae Ji-won được coi là ‘cánh tay trái’ của HLV Park Hang Seo tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, nơi đội tuyển U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào trận chung kết.

Ông Bae tiết lộ mình từng có cuộc trò chuyện với cựu cầu thủ Manchester United Ryan Giggs (khi đó đóng vai trò là Giám đốc danh dự Trung tâm PVF). Ông nói: “Anh ấy hỏi tôi lý do nào khiến U23 Việt Nam có kết quả tuyệt vời tại giải U23 châu Á 2018. Giggs cũng muốn biết các HLV Hàn Quốc đã chuẩn bị cho điều đó như thế nào?” – theo Zing.

Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo trả lời: "Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều luôn vượt qua những khó khăn. Các cầu thủ luôn tin tưởng và tuân thủ sự chỉ đạo từ HLV. Niềm tin và sự hiểu nhau khiến quá trình làm việc dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn".

ryan giggs den viet nam

Trả lời Ryan Giggs như vậy nhưng ông Bae Ji-won hiểu rằng rất khó để diễn đạt một cách cụ thể, bởi sự khác biệt về văn hóa giữa và tư duy châu Á và châu Âu. Ông nói tiếp: "Tôi hiểu những khó khăn của anh ấy trong những trường hợp phức tạp cụ thể".

"Anh ấy có hợp đồng và những mục tiêu nhất định với PVF. Họ có kế hoạch và sự nỗ lực. Tuy nhiên, để đạt tới thành công trong mục tiêu không đơn giản là chỉ cần vậy. Các HLV Hàn Quốc thì khác, chúng tôi hiểu về sự khác biệt về đặc điểm văn hóa và suy nghĩ của người hâm mộ Việt Nam tốt hơn bất kỳ HLV nước ngoài nào".

Thành công ở giải U23 châu Á 2018 đã mở ra hành trình dài với những thành tích đáng kinh ngạc của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Tiếc rằng ông Bae Ji-won đã nói lời chia tay với Việt Nam để sang Malaysia làm việc. Ông Bae nằm trong kế hoạch xây dựng mô hình đội bóng gồm các cầu thủ Hàn Quốc sang Malaysia với vai trò sinh viên vừa học tập, vừa thi đấu.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ryan giggs đến việt nam u23 việt nam u23 châu á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT