Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Ông Park may mắn khi dẫn dắt đội hình thất bại ở SEA Games 2017?

Thứ tư, 18/03/2020 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Chẳng thể nói HLV Park Hang Seo gặp may mắn khi dẫn dắt lứa cầu thủ vừa thất bại ở SEA Games 2017 gặt hái hết từ những thành công này đến thành công khác.

VIDEO: Thước phim về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam trong năm 2018. Nguồn: Youtube

Theo dõi rất nhiều bình luận trên mạng xã hội, tôi thấy phần lớn ý kiến đều cho rằng HLV Park Hang Seo đã gặp may mắn mới có thể đem lại thành công cho bóng đá Việt Nam. Nhưng quan điểm của tôi là không, HLV Park Hang Seo không hề may mắn.

Nhiều người nói rằng HLV Park Hang Seo may mắn khi được dẫn dắt lứa cầu thủ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam. Nhưng đừng quên rằng ông đến với bóng đá Việt Nam đúng vào thời điểm sự thất vọng của người hâm mộ đang lên tới đỉnh điểm.

Tôi vẫn không thể quên trận thua bạc nhược của chúng ta trước Thái Lan ở SEA Games 2017. Những lời chỉ trích hướng về phía các cầu thủ. Đó không phải là những cái tên xa lạ mà chính là những ngôi sao hiện giờ như Công Phượng, Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải… Và rồi HLV Hữu Thắng rời chiếc ghế HLV trưởng, người thay thế chính là ông Park Hang Seo.

u22 viet nam sea games 2017

Kết quả như thế nào tất cả chúng ta đều đã biết. Vẫn những con người đó, vẫn những cái tên từng gây thất vọng ở SEA Games 2017 đã làm nên một chiến tích vang dội ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Từng trận đấu một, HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn của mình lên đội tuyển U23 Việt Nam và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Chắc chắn với tất cả những ai yêu mến bóng đá Việt Nam, vòng chung kết U23 châu Á 2018 là nơi mà chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhất. Một U23 Việt Nam vừa thất bại ở SEA Games lại có thể hiên ngang tiến vào đến trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu lục. Có lẽ kết quả này những người lạc quan nhất cũng không dám mơ trước khi giải đấu diễn ra.

Đó là giải đấu khởi đầu cho một chuỗi những thành công sau này. Từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018, vòng loại U23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đều mang đến kết quả hài lòng cho người hâm mộ Việt Nam.

u23 viet nam

Nhìn lại những giải đấu đã qua, HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn chứ không hề may mắn. Ông phải đối mặt với những chấn thương của hàng loạt trụ cột như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng… những người tưởng chừng như không thể thay thế. Nhưng rồi lần lượt từng bài toán đều được HLV Park Hang Seo đưa ra lời giải, những người được lựa chọn thậm chí còn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc hơn như trường hợp của Trọng Hoàng là một ví dụ.

Cho đến lúc này, HLV Park Hang Seo vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ngoài chấn thương của các trụ cột còn là tình hình dịch bệnh, lịch thi đấu bị thay đổi, những sự chuẩn bị chưa được chu đáo do nhiều nguyên nhân khách quan… và rất nhiều khó khăn nữa. Nhưng HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn sẽ biết cách vượt qua.

Tất nhiên trong bóng đá luôn tồn tại sự may mắn. Nhưng điều đó chỉ mỉm cười với đội bóng có năng lực. Không thể trông chờ sự may mắn giữa 2 đội bóng có đẳng cấp quá chênh lệch. May mắn cũng không thể xuất hiện liên tục từ trận đấu này qua trận đấu khác. Nếu điều đó xảy ra, đó không còn là sự may mắn. Đó là sự xuất sắc.

Bài viết của độc giả Xuân Thành đến từ Trung Hoà, Hà Nội.

Author Thethao247.vn Độc giả Xuân Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo gặp may mắn đội tuyển việt nam u23 việt nam sea games 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo