Quảng cáo

Những ngôi sao Thái Lan đang toả sáng ở nước ngoài

Thứ sáu, 19/04/2019 16:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong khi các cầu thủ Việt Nam vẫn đang chật vật với cuộc sống tại nước ngoài thì Thái Lan đã có những ngôi sao trở thành trụ cột không thể thay thế ở các CLB mà họ đang thi đấu.

>>>VIDEO: Màn trình diễn của Chanathip Songkrasin trước đội tuyển Úc

Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản)

Cầu thủ được mệnh danh “Messi Thái” chuyển sang thi đấu cho CLB Consadole Sapporo tại J-League vào năm 2017. Kể từ đó, Chanathip trở thành một trong những ngôi sao quan trọng không thể thay thế của CLB. Ở mùa giải trước, cầu thủ này đã ghi dấu ấn với 8 bàn thắng sau 30 lần ra sân cho đội bóng của Nhật Bản.

Không những thế, “Messi Thái” còn được vinh dự góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất J-League mùa giải trước. Dù chỉ cao 1m58 nhưng anh khiến cho rất nhiều trung vệ cao to tại giải VĐQG Nhật Bản phải khiếp sợ.

Thái Lan, U23 Thái Lan, Kawin Thamsatchanan, Chanathip Songkrasin, Messi Thái

Theerathon Bunmathan (Yokohama F.Marinos, Nhật Bản)

Thêm một cầu thủ Thái Lan nữa đang chơi bóng tại Nhật Bản, đó là Theerathon Bunmathan. Ở mùa giải trước, anh khoác áo CLB Vissel Kobe và có tổng cộng 28 lần ra sân, trước khi chuyển sang Yokohama. Cầu thủ này đã có vinh dự được chơi bóng bên cạnh tiền vệ Andres Iniesta – huyền thoại của Barcelona.

Thái Lan, U23 Thái Lan, Kawin Thamsatchanan, Chanathip Songkrasin, Messi Thái

Thitiphan Puangjan (Oita Trinita, Nhật Bản)

Mới chuyển sang Nhật Bản thi đấu vào hồi đầu mùa, tuy nhiên cầu thủ này nhanh chóng chiếm được suất đá chính và toả sáng giúp CLB Oita Trinita bay cao với vị trí thứ 3 trên BXH. Anh đã đá chính 6 trên tổng số 7 trận của CLB này kể từ đầu mùa. Nếu giữ vững phong độ hiện tại, Thitiphan hoàn toàn có thể cùng Oita Trinita tham dự AFC Champions League mùa giải tới.

Thái Lan, U23 Thái Lan, Kawin Thamsatchanan, Chanathip Songkrasin, Messi Thái

Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ)

Kawin là thủ môn duy nhất của Thái Lan có vinh dự chơi bóng tại châu Âu. Ngay khi mới chuyển sang Bỉ, anh đã chiếm được suất bắt chính trong khung gỗ của CLB OH Leuven, giúp đội bóng này trở thành kẻ thách thức thật sự cho một tấm vé tham dự Europa League 2018-19.

Khá đen đủi cho Kawin Thamsatchanan khi đúng vào thời điểm đang đạt phong độ cao, anh đã gặp phải một chấn thương mắt cá chân. Vận đen đã lấy đi suất bắt chính trong khung gỗ của OH Leuven, đồng thời mất luôn suất tham dự Asian Cup 2019. Hiện tại, thủ môn này vẫn đang trong giai đoạn điều trị chấn thương.

Kawin Thamsatchanan là một trong những thủ môn đắt giá nhất khu vực Đông Nam Á. Anh được Transfermarkt định giá 585.000 bảng, hơn gấp đôi so với Đặng Văn Lâm (270.000 bảng).

Thái Lan, U23 Thái Lan, Kawin Thamsatchanan, Chanathip Songkrasin, Messi Thái

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng