Quảng cáo

Nhập tịch tiền đạo châu Âu, Philippines gửi lời thách thức đến Việt Nam

Thứ sáu, 18/09/2020 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Bienvenido Maranon sẽ được nhập quốc tịch Philippines trong thời gian tới, cầu thủ này được kỳ vọng sẽ giúp họ thành công ở VL WC 2022 và AFF Cup.

Philippines đang lên kế hoạch nhập tịch cho tiền đạo người Tây Ban Nha Bienvenido Maranon của United City FC (Seres Negros), một trong những chân sút xuất sắc nhất giải VĐQG nước này. Đây là cái tên mà LĐBĐ Philippines tin tưởng sẽ đủ khả năng để nâng tầm ĐTQG.

Bienvenido Maranon chuyển đến Philippines thi đấu vào năm 2015 trong màu áo Seres Negros. Anh đã cùng đội bóng giành chức vô địch, đồng thời đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Philippines vào năm 2017 và 2019. Ngoài ra, Bienvenido Maranon cũng ghi được 35 bàn thắng tại đấu trường AFC Cup, đứng số 1 trong lịch sử giải đấu này.

Bienvenido Maranon đủ điều kiện nhập tịch Philippines vì đã thi đấu tại đây 5 năm. LĐBĐ nước này kỳ vọng mọi công đoạn sẽ sớm hoàn tất để tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sớm ra sân tại vòng loại World Cup 2022 và cả AFF Cup. 

Ảnh 1
Bienvenido Maranon là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFC Cup

Bienvenido Maranon năm nay 34 tuổi, sinh ra ở Cadiz, Tây Ban Nha. Trước khi đến Philippines, tiền đạo này từng thi đấu cho câu lạc bộ Cadiz, Mostores, Lilarubia Và nhiều đội hạng thấp hơn.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Philippines đã giành được 7 điểm sau 5 vòng đấu. Họ đang đứng thứ 5 trên BXH, bằng điểm với đội thứ 2 là Trung Quốc nhưng kém đội đầu bảng Syria tới 15 điểm.

Những đối thủ còn lại của Philippines là Guam, Trung Quốc và Maldives. Ngoài đội tuyển Trung Quốc, cả hai đội bóng kể trên đều bị đánh giá thấp hơn Philippines.

ĐT Việt Nam cho Thái Lan 'hít khói' trên BXH FIFA

VIDEO: Cú hat-trick của Văn Quyết vào lưới TP.HCM (Next Media)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
philippines vòng loại world cup 2022 aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT