Quảng cáo

Nhập tịch cầu thủ Mỹ, Philippines muốn lật đổ Việt Nam ở SEA Games 30

Thứ ba, 06/08/2019 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines sẽ có sự bổ sung đáng chú ý tại SEA Games 30 khi triệu tập chủ công Kalei Mau, VĐV cao 1m89 từng thi đấu ở Mỹ và Pháp.

>>> VIDEO: Nữ thần bóng chuyền Sabina toả sáng tại VTV Bình Điền 2019

Bóng chuyền nữ Thái Lan vẫn được đánh giá cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, họ là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc HCV tại SEA Games 2019 diễn ra ở Philippines vào cuối năm nay.

Có vẻ như nước chủ nhà sẽ không để yên cho Thái Lan chiếm lợi thế tại SEA Games lần này. Họ đang có những sự tính toán nhằm gia tăng chất lượng để cạnh tranh với các đội tuyển bóng chuyền mạnh trong khu vực.

Đầu tiên, họ sẽ triệu tập chủ công Kalei Mau đang thi đấu tại Mỹ. Nữ VĐV này đã nhập quốc tịch Philippines và được đánh giá rất cao với chiều cao 1m89. Cô từng chơi cho Đại Học Arizona và từng được bầu là một trong những tay đập nổi tiếng nhất nước Mỹ vào năm 2016.

Bên cạnh đó, Kalei Mau cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi từng sang Pháp chơi tại giải nhà nghể ở Nantes. Hồi đầu tháng 2 vừa qua, nữ VĐV này đã trở về Philippines để thử việc cho đội tuyển quốc gia.

sea games 30, bóng chuyền việt nam, đội tuyển bóng chuyền nữ philippines, bóng chuyền SEa GAmes

Tại SEA Games 29 diễn ra cách đây 2 năm, sau khi đội tuyển Việt Nam đánh rơi tấm vé vào chơi trận chung kết trước đối thủ Indonesia, các cô gái của chúng ta đã có trận đấu tranh tấm huy chương Đồng với chính Philippines. Ở trận đấu này, Ngọc Hoa và các đồng đội đã có 1 trận đấu đầy quyết tâm qua đó có chiến thắng 3-1.

Đội tuyển Việt Nam giành tấm huy chương Đồng đầu tiên sau 16 năm luôn giữ Bạc. Trong khi đó Indonesia đã vượt Việt Nam để có mặt trong trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên trước 'chị đại' của bóng chuyền nữ khu vực, họ đã phải dừng bước và nhận tấm HCB. Rõ ràng trình độ của Thái Lan vượt rất xa các đối thủ trong khu vực.

Tuy nhiên tại SEA Games 30 tới đây, Philippines vừa là nước chủ nhà, lại có sự đầu tư và chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Thái Lan được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ tấm HCV bóng chuyền tại SEA Games 30 năm nay.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sea games 30 bóng chuyền việt nam đội tuyển bóng chuyền nữ philippines bóng chuyền SEa GAmes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo