Quảng cáo

Ngoài lương của HLV Park Hang Seo, VFF còn gặp khó khăn gì?

Thứ ba, 18/06/2019 14:09 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam VFF đang gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là mức lương của HLV Park Hang Seo nếu hai bên đồng ý gia hạn.

>>> VIDEO: HLV Park Hang Seo nhảy cẫng ăn mừng bàn thắng của Anh Đức

Việc gia hạn hợp đồng và tăng lương của HLV Park Hang Seo đang rất được dư luận quan tâm, thế nhưng LĐBĐ Việt Nam VFF cũng đang gặp phải một số bất lợi.

Bản hợp đồng hiện tại giữa ông Park và VFF sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 1 năm 2020. Chắc chắn LĐBĐ Việt Nam muốn gia hạn với vị chiến lược gia người Hàn Quốc, tuy nhiên chuyện thành hay bại sẽ được quyết định bởi hai yếu tố hết sức quan trọng.

Thứ nhất, người đại diện của HLV Park Hang Seo là ông Lee Dong Jun, Giám đốc điều hành của một công ty đại diện cho nhiều nhân vật tầm cỡ trong làng thể thao. Ông này rất có kinh nghiệm trong việc đàm phán và ký kết hợp đồng. Mức lương của HLV Park Hang Seo sẽ do ông Lee toàn quyền quyết định, bên cạnh các điều kiện làm việc, các mục tiêu trong bản hợp đồng mới.

mức lương của HLV Park Hang Seo, lương của hlv park hang seo, park hang seo gia hạn với Việt Nam

Thứ hai, VFF sẽ lắng nghe mức lương của HLV Park Hang Seo mà ông Lee Dong Jun yêu cầu . Nếu đó là một số tiền không quá lớn, VFF sẽ tìm cách cân đối tài chính và tự trả lương cho ông Park. Trong trường hợp ngược lại, nếu mức lương gia hạn với ông Park lên tới 50.000 USD như đồn đoán, VFF sẽ phải cần thêm sự hỗ trợ từ bên thứ 3, giống như cách bầu Đức đã và đang lo liệu cho ông Park.

LĐBĐ Việt Nam đang chủ động xúc tiến để gia hạn với HLV Park Hang Seo. Đây là thời điểm thích hợp trước khi hướng tới 2 mục tiêu lớn trong năm 2019 là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chia sẻ: "Thường trực VFF đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng. Với mối quan hệ tốt đẹp, VFF sẽ đưa ra được phương án khả thi nhất, xứng đáng với sự cống hiến to lớn của ông Park cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi chắc chắn sẽ gia hạn và tăng lương”.

mức lương của HLV Park Hang Seo, lương của hlv park hang seo, park hang seo gia hạn với Việt Nam

Thực tế, phía VFF muốn là người nắm thế chủ động, thay vì chịu sức ép từ phía dư luận và vội vàng chấp nhận những đề nghị mà đại diện của ông Park đưa ra. Điều quan trọng nhất, LĐBĐ Việt Nam muốn định hướng lâu dài với ông Park, giống như những gì vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng chia sẻ: “Không phải tôi muốn tái ký với VFF là tái ký được. Triết lý bóng đá của tôi phải phù hợp với phương hướng bóng đá Việt Nam thì mối quan hệ hợp tác mới lâu dài được”.

Hiện tại, mức lương của HLV Park Hang Seo khoảng 22.000 USD/ tháng cùng một số chế độ đãi ngộ đặc biệt. Toàn bộ số tiền lương được bầu Đức chi trả.

mức lương của HLV Park Hang Seo, lương của hlv park hang seo, park hang seo gia hạn với Việt Nam

Trong quá khứ, VFF từng nhiều lần chi lương khủng cho các HLV ngoại. Tuy nhiên nếu gia hạn cho ông Park lần này, mức lương có thể lên đến 40.000 – 50.000 USD/ tháng, chưa kể đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc của ông Park cũng khiến VFF tiêu tốn một số tiền rất lớn.

Trong trường hợp bầu Đức không tiếp tục trả lương của ông Park Hang Seo, VFF sẽ phải xin Tổng cục TDTT hỗ trợ cùng việc huy động các nguồn lực xã hội hoá. Vấn đề tiền bạc rõ ràng đang là một trong những điều khiến lãnh đạo VFF đau đầu.

Tuy nhiên, chuyện ông Park gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam, yếu tố quyết định lớn nhất nằm ở định hướng phát triển bóng đá nước nhà có phù hợp với ông Park hay không, đó cần phải là một kế hoạch bền vững, lâu dài, thay vì ở một trong những giải đấu cụ thể.

mức lương của HLV Park Hang Seo, lương của hlv park hang seo, park hang seo gia hạn với Việt Nam

Một định hướng phát triển rõ ràng chính là điều mà những lãnh đạo VFF cần có kế hoạch hành động, chứ không chỉ dừng lại ở thời gian ký hợp đồng bao lâu và mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu.

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành công to lớn dưới thời HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, để có được sự phát triển bền vững, một kế hoạch rõ ràng từ việc đào tạo các cầu thủ trẻ, cho đến hệ thống chuẩn hoá các giải đấu lớn nhỏ là điều quan trọng hơn cả.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mức lương của HLV Park Hang Seo lương của hlv park hang seo park hang seo gia hạn với Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo