Quảng cáo

Myanmar bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Li Băng

Thứ bảy, 20/04/2019 14:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ông Miodrag Radulovic – cựu HLV đội tuyển Li Băng sẽ trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Myanmar.

Vị chiến lược gia người Montenegro sẽ ký một bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 12 năm 2020 với Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF). Ông sẽ thay thế Antoine Hey – HLV người Đức mới bị sa thải sau thất bại ở giải đấu AFF Cup 2018.

Trước khi bổ nhiệm ông Radulovic, MFF đã chỉ định HLV trưởng của Yangon United là ông Myo Min Tun tạm thời dẫn dắt đội tuyển trong những trận đấu giao hữu với Trung Quốc và Indonesia.

HLV Miodrag Radulovic năm nay 51 tuổi. Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình vào năm 1980 trong màu áo CLB Sutjeska Niksic ở giải hạng 2 Nam Tư, trước khi chuyển sang Buducnost Titograd tại giải hạng nhất và thi đấu cho đến năm 1991.

Myanmar, Lebanon, Li Băng, Radulovic, Việt Nam, Park Hang Seo

Ông bắt đầu sự nghiệp HLV của mình với tư cách là trợ lý của Nikola Rakojevic tại CLB Zeta và Borac Banja Luka. Ông cũng ghi dấu ấn với vai trò là trợ lý của Vladimir Petrovic dẫn dắt U21 Serbia và Montenegro đủ tiêu chuẩn tham dự Thế vận hội Olympic ở Athens 2004. Sau đó, ông dẫn dắt đội U19 Serbia và Montenegro từ năm 2005 đến 2006. Ông cũng là HLV và tuyển trạch viên cho đội tuyển bóng đá quốc gia Montenegro.

Ông được bổ nhiệm làm HLV của Li Băng vào năm 2015, sau sự ra đi của HLV người Ý Giuseppe Giannini. Ông đã gặt hái được thành công khi đưa Li Băng lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Ngày 9 tháng 1 năm 2019, ông Radulovic dẫn dắt Li Băng đối đầu với Qatar ở vòng bảng tại VCK Asian Cup 2019, trận đấu mà họ đã để thua với tỉ số 0-2. Ở trận đấu cuối cùng, suýt chút nữa vị HLV này đã khiến Việt Nam phải ôm hận khi cùng Li Băng đánh bại Triều Tiên với tỉ số 4-1. Chỉ thêm 1 bàn thắng nữa, họ sẽ là đội bóng lọt vào vòng knock out chứ không phải thầy trò HLV Park Hang Seo.

Myanmar, Lebanon, Li Băng, Radulovic, Việt Nam, Park Hang Seo

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2019, Liên đoàn bóng đá Li Băng thông báo rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia này. Hợp đồng chấm dứt vào ngày 1 tháng 5 năm 2019 và họ sẽ tìm cách thay thế ông bằng một HLV người nước ngoài khác.

Với kinh nghiệm của ông Radulovic với bóng đá châu Á, MFF kỳ vọng vị chiến lược gia này sẽ giúp Myanmar gặt hái được những thành công trên đấu trường khu vực và châu lục.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng