Quảng cáo

Bộ trưởng Malaysia muốn giành 3 HCV bộ môn Esports tại Sea Games 30

Thứ năm, 20/06/2019 15:44 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia bày tỏ sự tự tin sẽ giành ít nhất 3 Huy Chương Vàng ở nội dung thể thao điện tử Esports tại Sea Games 30.

Sea Games 30 là một cột mốc quan trọng của thể thao điện tử Esports nói riêng, và các môn thể thao khác nói chung.

Sea Games 2019 sẽ có số môn thi đấu nhiều lịch sử, với 529 bộ huy chương, lập kỷ lục là Đại hội thể thao lớn nhất lịch sử Đông Nam Á. Kỷ lục môn thi trước đó thuộc về Indonesia năm 2011, với 44 môn thi. Trong khi Sea Games diễn ra ở Kuala Lumpur năm ngoái chỉ gồm 38 môn.

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia, ông Sayed Saddiq cũng là một game thủ có hạng trong làng thể thao điện tử Esports. Ông tự tin chia sẻ : “Malaysia hướng đến ba HCV Esports tại SEA Games 30 vào tháng 11 tới”.

sea games 30, sea games 2019, thể thao điện tử sea games 30, esports sea games 2019

Hiện nay, công tác tuyển quân cho đội Esports dự Sea Games 30 của Malaysia đang tiến hành, đó sẽ là sự góp mặt của những “siêu game thủ” đã có thành tích tại các giải quốc tế Esports.

Nước chủ nhà Philippines từng có dự định đưa Esports vào Sea Games 2019 với hình thức biểu diễn và không tranh huy chương. Nhưng Ủy ban Tổ chức Sea  Games Philippines và Ủy ban Olympic Philippines đã bắt tay cùng công ty game Razer để biến mong ước của cộng động Esports trở thành hiện thực. Esports chính thức được đưa vào tranh tài và có huy chương giống như những bộ môn khác.

sea games 30, sea games 2019, thể thao điện tử sea games 30, esports sea games 2019

Bộ trưởng Sayed Saddiq nhận định rằng Philippines có thể sẽ loại bỏ những nội dung thi mà họ không mạnh, vì vậy phía Malaysia sẽ cập nhật liên tục để tập luyện và thi đấu. Malaysia có những game thủ Esports chuyên nghiệp từng tham dự World Cup, giải quốc tế Master nên họ vô cùng tự tin sẽ “làm trùm” Esports tại Sea Games 2019.

Việt Nam cũng có những game thủ hàng đầu, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa có những sự chuẩn bị chu đáo như Malaysia ở đấu trường Sea Games 30 sắp tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng