Quảng cáo

LĐBĐ UAE trấn an CĐV trước nỗi lo về lợi thế của Việt Nam

Thứ tư, 29/07/2020 15:31 PM (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế lớn để giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên LĐBĐ UAE tin tưởng tân HLV Luis Pinto sẽ vượt khó thành công.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Sau khi chia tay Ivan Jovanovic, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đã quyết định bổ nhiệm ông Jorge Luis Pinto trở thành HLV ĐTQG. Mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân này đó là giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, ngôi đầu bảng G đang thuộc về đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sở hữu thành tích bất bại với 11 điểm, trong đó có 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa. ĐT UAE hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm, nhưng họ thi đấu ít hơn các đội còn lại 1 trận. Muốn 'đánh chiếm' ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam, đoàn quân của ông Pinto sẽ phải thắng 3 trong 4 trận còn lại.

Nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá UAE đang tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà. Để lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ đồng thời trấn an cổ động viên, UAEFA đã lên tiếng kêu gọi sự tin tưởng dành cho HLV Luis Pinto.

viet nam vs uae

“Những nhận định bi quan như vậy, trong đó có nhiều người ẩn danh, đã thực sự gây khó chịu cho các tuyển thủ và người hâm mộ trong thời điểm chúng ta cần hỗ trợ tinh thần cho đội tuyển quốc gia ở giai đoạn tiếp theo. Chúng ta phải tự tin vào khả năng của các cầu thủ của mình và huấn luyện viên mới là ông Luis Pinto, người được chọn nhờ thành tích nổi bật của mình. Những điều tích cực đang lan tỏa trong những buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Pinto ở Al Ain”, UAEFA thông báo.

UAEFA đã ra quyết định hủy trận đấu giao hữu với Tajikistan vào ngày 8/9 do phía đối thủ thay đổi kế hoạch. Đội bóng này chỉ còn lại trận giao hữu với Jordan trên sân nhà vào ngày 4/9. HLV Luis Pinto dự kiến sẽ tập trung các cầu thủ từ ngày 22/7-27/7, sau đó họ sẽ lên đường tập huấn ở châu Âu từ ngày 1 – 23/8.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT