Quảng cáo

Kelvin Bùi: Cầu thủ gốc Việt được gọi vào U17 Hà Lan

Thứ ba, 16/04/2019 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối với nhiều cổ động viên của bóng đá Việt Nam, cái tên Kelvin Bùi còn tương đối lạ lẫm. Cầu thủ này sinh năm 2002, năm nay chỉ mới 17 tuổi, thế nhưng Kelvin đang gây ấn tượng rất lớn tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu - giải VĐQG Hà Lan.

Kelvin Bùi có bố là người Việt, mẹ là người Hà Lan. Sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo U17 Vitesse Arnnhem, cầu thủ này đã được triệu tập vào đội tuyển U17 Hà Lan để tham dự vòng loại U17 châu Âu sắp tới.

Năm 13 tuổi, Kelvin Bùi chính thức gia nhập lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ NEC Nijmegen, trước khi chuyển sao khoác áo Vitesse Arnnhem cho đến thời điểm hiện tại. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Kelvin đã có một chỗ đứng vững chắc trong đội hình của câu lạc bộ đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Kelvin Bùi vừa có một trận đấu ấn tượng trước U17 Groningen vào ngày 13 tháng 4. Mặc dù đội bóng của anh đã để thua với tỉ số 1-2 nhưng cầu thủ gốc Việt vẫn nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Kelvin Bui, U17 Ha Lan, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam,

Kelvin Bùi sở hữu thể hình lý tưởng của một hậu vệ cánh. Không những thế, cầu thủ này cũng có kỹ năng phòng ngự cực tốt với lối chơi thông minh và giàu tốc độ. Hứa hẹn trong tương lai, Kelvin Bùi sẽ trở thành một cầu thủ vô cùng xuất sắc bên hành lang cánh.

Việc được gọi vào đội tuyển U17 Hà Lan là một bước đột phá lớn trong sự nghiệp cầu thủ của Kelvin Bùi. Xa hơn nữa, cầu thủ này muốn góp mặt trong đội hình của ĐTQG Hà Lan, dù đó là một mục tiêu vô cùng khó khăn.

Trước tài năng của Kelvin Bùi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mời cầu thủ này trở về cống hiến cho đội bóng nước nhà. Việt Nam đang rất hoan nghênh những tài năng gốc Việt từ khắp nơi trên thế giới có nguyện vọng khoác áo đội tuyển. Sự thành công của Đặng Văn Lâm là minh chứng rõ ràng nhất để họ có thể theo đuổi con đường sự nghiệp cống hiến cho nền thể thao Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kelvin Bui U17 Ha Lan ĐTQG Việt Nam Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo