Quảng cáo

Việt Nam vs Indonesia: Thay đổi quá khứ

Thứ ba, 15/10/2019 08:00 AM (GMT+7)

Nhận định bóng đá vòng loại World Cup 2022 - Đội tuyển Việt Nam có thành tích đối đầu không tốt trước Indonesia, nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ.

VIDEO: Indonesia vs Việt Nam (Bán kết lượt về AFF Cup 2016). Nguồn: Fox Sports, VFF

Indonesia đấu với Việt Nam | Thời gian: 18h30 ngày 15/10 | SVĐ: Kapten I Wayan Dipta

Bóng đá Việt Nam và kỷ niệm buồn trước Indonesia

Ngày 7/12/2016, đội tuyển Indonesia mang đến một kỷ niệm buồn cho bóng đá Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ Đình. Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với nhiệm vụ phải thắng, sau khi để thua trước đối thủ với tỷ số 1-2 trong trận đấu lượt đi. Với đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng vào thời điểm ấy, nhiệm vụ đánh bại Indonesia ngay cả khi được chơi trên sân nhà không hề dễ dàng.

Dù vậy với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên chảo lửa Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn ép sân và vượt trội ở mọi số liệu thống kê. Tổng cộng 28 cú sút được các chân sút áo đỏ tung ra, trong khi đó bên phía Indonesia chỉ có 7. Việt Nam cũng chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 75% và thực hiện số đường chuyền gấp gần 3 lần so với đối thủ.

Đó là một trận đấu đã đưa người hâm mộ bóng đá Việt Nam đi đến tột cùng của mọi cung bậc cảm xúc, từ lo lắng, thất vọng cho đến vỡ oà sung sướng. Nhưng sau tất cả, thứ cảm xúc còn sót lại cuối cùng chính là sự tiếc nuối.

Indonesia vs Việt Nam, việt nam vs indonesia, nhận định indonesia vs việt nam, nhận định việt nam vs indonesia

Đó cũng chính là trận đấu Quế Ngọc Hải phải đóng vai trò của một thủ môn bất đắc dĩ sau tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh. Sau 3 năm, trung vệ sinh năm 1993 sẽ đeo chiếc băng đội trưởng để trở lại trận đấu Indonesia vs Việt Nam. Cũng sau 3 năm, đội tuyển Việt Nam có thể nói đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác.

Những thành tích chỉ còn là quá khứ!

Giống với thành tích đối đầu Indonesia vs Việt Nam, những thành tích vô địch AFF Cup 2018 hay lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam đã trở thành quá khứ. Nhưng những điều còn tồn tại ở thời điểm này đó là sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, là một tập thể gắn kết, là một đội bóng mang đẳng cấp châu lục được xây dựng dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo. Ở thời điểm này, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn đội tuyển Indonesia.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng một kết quả hoà chắc chắn không thể khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam hài lòng. Đội tuyển Indonesia vẫn đang loay hoay tìm kiếm lối chơi phù hợp dưới sự dẫn dắt của HLV Simon McMenemy. Họ chơi tấn công không hay, phòng ngự cũng tệ.

Để rút ngắn khoảng cách về trình độ, Indonesia tiến hành nhập tịch cầu thủ nhưng những người được họ lựa chọn không hề vượt trội so với các cầu thủ bản địa. Sự chuẩn bị của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 cũng chưa đầy đủ khi các tuyển thủ quốc gia đều không ở trong thể trạng tốt.

Indonesia vs Việt Nam, việt nam vs indonesia, nhận định indonesia vs việt nam, nhận định việt nam vs indonesia

Việt Nam mạnh hơn Indonesia

Trong cả 3 thất bại của Indonesia đến thời điểm này trước Malaysia, Thái Lan và UAE, có thể nhận thấy đoàn quân của HLV Simon McMenemy chơi không tệ trong hiệp 1. Nhưng khi bước sang hiệp 2, họ gần như kiệt sức và phải chịu trận hoàn toàn trước đối thủ. Sau trận đấu, các cầu thủ Indonesia đổ gục xuống sân với dáng vẻ đầy mệt mỏi.

Điểm yếu của đội tuyển Indonesia lại chính là điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Người ta đã nhắc quá nhiều đến những “phép màu” mà HLV Park Hang Seo đã mang lại, một trong những “phép màu” đó chính là việc nâng cao thể lực của các cầu thủ. Trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia, có thể thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam được thể hiện ở từng vị trí trên sân.

Toàn đội chơi thứ bóng đá pressing khiến các cầu thủ Malaysia cảm thấy nghẹt thở. Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng hoạt động như những cỗ máy ở 2 hành lang cánh. Đỗ Hùng Dũng chơi bao sân và có mặt ở hầu hết mọi điểm nóng. Văn Toàn liên tục thực hiện những pha nước rút cho tới tận phút thứ 87 của trận đấu, trước khi nhường lại vị trí cho Việt Phong. Đó là những điều mà thầy trò McMenemy không thể làm được.

Indonesia vs Việt Nam, việt nam vs indonesia, nhận định indonesia vs việt nam, nhận định việt nam vs indonesia

Những bài toán đang chờ lời giải trước trận đấu Indonesia vs Việt Nam

So với trận đấu gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam có thể thiếu vắng sự phục vụ của Tuấn Anh vì lý do chấn thương. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã có tính toán từ trước và Đức Huy là sự thay thế hoàn hảo.

Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó những vấn đề đang chờ HLV Park Hang Seo giải quyết. Sau 2 trận đấu trước Thái Lan và Malaysia, đoàn quân áo đỏ mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng của Quang Hải. Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức chỉ mới trở lại sau chấn thương, trong khi Công Phượng chưa đạt phong độ cao do ít được ra sân thi đấu. Tất nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc hiểu rõ những vấn đề mà đội bóng của ông đang gặp phải.

Đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu Indonesia vs Việt Nam, tuy nhiên ông Park chắc chắn sẽ không mạo hiểm với lối chơi tấn công ồ ạt để rơi vào cái bẫy do đối thủ giăng sẵn.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho từng nói giành chiến thắng tối thiểu cũng là thắng, để chiến thắng, điều đầu tiên cần làm đó là không thủng lưới. Với phong cách của HLV Park Hang Seo, có lẽ ông sẽ đặt sự an toàn lên hàng đầu.

Nhưng điểm đặc biệt nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đó là dù không chơi tấn công ồ ạt, nhưng khi cần các chân sút của đội tuyển Việt Nam vẫn biết cách tìm đường đến với mành lưới đối thủ.

>> TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs INDONESIA tại VL WC trên Thể Thao 247

Đội hình dự kiến Indonesia vs Việt Nam

- Indonesia: Hendrawan, Fajrin, Pranata, Basna, Adsit, Vermansyah, Santoso, Zulfiandi, Abdurrauf, Goncalves, Bachdim

- Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức

Dự đoán: Indonesia 0-1 Việt Nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT