Quảng cáo

Indonesia cử tay vợt từng đứng số 1 thế giới dự SEA Games 30

Thứ tư, 02/10/2019 14:19 PM (GMT+7)

Cường quốc cầu lông Indonesia đặt mục tiêu ẵm trọn huy chương tại SEA Games 30 sắp tới khi để tay vợt từng giữ vị trí số 1 thế giới là Jonatan Christie tham dự.

>>> VIDEO: Những pha cầu lông khó tin trong lịch sử

Trưởng ban Phát triển thể thao của Liên đoàn cầu lông Indonesia - Susi Susanti chia sẻ: "Chúng tôi mong đợi đoạt ít nhất 2 HCV, nhưng chúng tôi vẫn sẽ phấn đấu để có 3 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ".

Liên đoàn cầu lông Indonesia sẽ cử 20 tuyển thủ đến Philippines tham dự SEA Games 30. Tại SEA Games 2017, Indonesia đoạt 2 HCV và 4 HCĐ ở môn cầu lông. 2 HCV đến từ đồng đội nam và 1 HCV thuộc về đơn nam Jonatan Christie.

Trong danh sách các tuyển thủ đánh đơn của Indonesia, những tên tuổi đáng chú ý bao gồm Jonatan Christie ở đơn nam và Gregoria Mariska Tunjung, Fitriani cùng Ruselli Hartawan ở đơn nữ. Jonatan Christie mới 22 tuổi nhưng đã từng bước lên vị trí số 1 thế giới. Anh chỉ mới để mất vị trí này vào tay Kento Momota, tay vợt xuất sắc người Nhật Bản.

Jonatan Christie, cầu lông sea games 30, nguyễn tiến minh, huy chương vàng sea games

Việc Indonesia cử những tay vợt hàng đầu thế giới như Jonatan Christie khiến cơ hội của cầu lông Việt Nam bị thu hẹp lại. Tay vợt nam số 1 Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh từng chia sẻ: “Tôi nghĩ SEA Games nhiều khi còn khó hơn Vietnam Open. Chúng ta cần xem các nước như Indonesia, Thái Lan có cử những vận động viên hàng đầu đi hay không. Nếu họ cử những vận động viên hàng đầu tham dự, trình độ của họ nằm trong top 20 thế giới. Như vậy, tôi sẽ khó có thể đạt kết quả cao.

“Phong độ của tôi cũng không được như ngày trước. Không phải là tôi kém duyên với SEA Games. Rõ ràng, trình độ của các nước đối thủ, nếu họ cử VĐV hàng đầu thi đấu, tôi hoàn toàn dưới cơ hẳn. Tuy nhiên, không phải nói như vậy là tôi bi quan. Trong thi đấu, tôi sẽ cố gắng hết sức, biết đâu sẽ có bất ngờ nào đấy” – theo Zing.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng