Quảng cáo

Huyền thoại Hàn Quốc: 'U22 VN rất giống chúng tôi ở WC 2002'

Thứ hai, 09/09/2019 19:49 PM (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc cho rằng đội tuyển U22 Việt Nam có nhiều nét tương đồng với đội bóng xứ sở Kim Chi ở World Cup 2002.

VIDEO: U22 Việt Nam đá tiki-taka khiến U22 Trung Quốc choáng váng. Nguồn: Next Sports

Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Trung Quốc trong trận giao hữu ngày 8/9. Không chỉ cổ động viên của 2 đội chờ đón trận đấu này, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc cũng rất muốn được theo dõi màn so tài giữa ông Guus Hiddink và ông Park Hang Seo, bộ đôi từng đưa bóng đá xứ sở Kim Chi đi vào lịch sử tại World Cup 2002.

Khi đó ông Guus Hiddink là HLV trưởng và ông Park Hang Seo đảm nhận vai trò trợ lý. Hàn Quốc đã đánh bại đội tuyển Ý hùng mạnh để lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Lee Young-pyo chính là một trong những thành viên của đội tuyển năm đó.

Chứng kiến màn trình diễn của U22 Việt Nam, cựu danh thủ này đánh giá: “U22 Việt Nam chơi trên cơ đối thủ, rất ấn tượng. Hai hậu vệ biên của họ chơi rất hay, tiền đạo cũng hỗ trợ phòng ngự tốt. Họ thể hiện những đặc điểm giống như đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Trận đấu này cho thấy rằng U22 Việt Nam sẽ còn mạnh hơn nữa. Họ chơi rất tốt kể cả khi những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải vắng mặt” – theo VTC.

U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc, Sea Games 30, nhận định u22 việt nam vs u22 trung quốc, kết quả u22 việt nam

Đội tuyển U22 Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu này khi thiếu vắng Quang Hải, Văn Hậu và Đình Trọng. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam với những cầu thủ như Việt Hưng, Tiến Linh và đặc biệt là Hồ Tấn Tài đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Lối chơi thiên về thể lực của U22 Trung Quốc đã hoàn toàn bị các học trò của HLV Park Hang Seo bẻ gãy.

Đây là trận đấu thứ 2 của HLV Guus Hiddink trên cương vị HLV của đội tuyển U22 Trung Quốc. Trước đó, nhà cầm quân người Hà Lan cũng không thể đánh bại CHDCND Triều Tiên. Ông sẽ có rất nhiều việc phải làm để có thể đem về chiến thắng đầu tay, đồng thời hướng đến thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 và xa hơn là Olympic Tokyo 2020.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng