Quảng cáo

Đội tuyển Indonesia muốn mạnh như Hàn Quốc

Thứ năm, 30/07/2020 10:03 AM (GMT+7)

Người đứng đầu Ủy ban Thể thao Quốc gia Indonesia, ông Marciano kỳ vọng các cầu thủ đội nhà sẽ vươn đến tầm của các cầu thủ Hàn Quốc.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (VL Wolrd Cup 2022) - nguồn: VTV

LĐBĐ Indonesia đã tập trung 29 cầu thủ trong một đợt tập huấn đặc biệt kéo dài từ ngày 23/7 đến 8/8 ở trung tâm Madya, Jakarta. HLV Shin Tae Yong đã quay trở lại Indonesia vào tối ngày 22/7 sau thời gian dài nghỉ phép ở Hàn Quốc. Thậm chí Chủ tịch PSSI phải sử dụng biện pháp mềm mỏng để thuyết phục ông quay lại làm việc.

Thông qua đợt tập huấn này, HLV Shin Tae Yong muốn tìm ra những nhân tố xuất sắc nhất để xây dựng đội tuyển Indonesia hướng đến các mục tiêu xa trong tương lai.

Ngày 28/7, HLV Shin cùng với đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Indonesia, đến thăm Văn phòng Ủy ban Thể thao Quốc gia Indonesia (KONI) tại Jakarta. Nhà cầm quân 51 tuổi đang ấp ủ kế hoạch xây dựng đội tuyển Indonesia theo công thức của Hàn Quốc năm 2002 dưới thời HLV Guus Hiddink.

vietnam vs indonesia

"Bóng đá Indonesia không thể phát triển khi chỉ một đội tuyển nỗ lực cạnh tranh ở Đông Nam Á, nó cần một hệ thống tốt. Tâm lý thi đấu và thể lực của các tuyển thủ Indonesia cũng cần phải được cải thiện. Những giáo án luyện khắc nghiệt đang được chuẩn bị dành cho các học trò của tôi", tờ Bola dẫn lời HLV Shin Tae-yong.

Người đứng đầu Ủy ban Thể thao Quốc gia Indonesia, ông Marciano kỳ vọng các cầu thủ đội nhà sẽ vươn đến tầm của các cầu thủ Hàn Quốc: "Tôi muốn các cầu thủ Indonesia có nền tảng thể lực và sức chịu đựng tuyệt vời như đội tuyển Hàn Quốc. Tất cả người dân Indonesia sẽ đồng lòng hỗ trợ cho HLV Shin Tae-yong và PSSI để phát triển bóng đá Indonesia".

Các mục tiêu trước mắt của bóng đá Indonesia là vòng loại World Cup 2022 và trọng tâm là AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng được giao nhiệm vụ nâng tầm U19 Indonesia để gặt hái thành công tại VCK U20 World Cup, nơi xứ Vạn đảo là quốc gia chủ nhà.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT