Quảng cáo

HLV Park Hang Seo thở phào với quyết định của AFF

Thứ sáu, 31/07/2020 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Các liên đoàn thành viên đều nhất trí dời AFF Cup sang tháng 4 năm 2021, có thể nói đây là tin vui với HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

Huy Hùng ghi bàn ở trận CK lượt đi AFF Cup 2018 (nguồn: VTC)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu và cả khu vực Đông Nam Á, ban tổ chức AFF Cup đã mở một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận và tìm ra phương hướng phù hợp nhất giúp giải đấu diễn ra một cách trọn vẹn. Cuộc họp có sự góp mặt của tất cả các liên đoàn thành viên thuộc LĐBĐ Đông Nam Á.

Kết quả, các liên đoàn thành viên ủng hộ dời lịch thi đấu sang tháng 4 năm 2021. Đề xuất này đã được trình lên AFF và nhiều khả năng sẽ được thông qua. Sự thay đổi này là cần thiết trong bối cảnh hiện tại.

Với cá nhân HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam, đây có thể coi là một thông tin đáng mừng. Nếu giải đấu diễn ra trong năm nay, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn không thể triệu tập đầy đủ những cầu thủ mà ông ưa thích lên ĐTQG.

Ở hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều đang nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị chấn thương. Theo dự kiến Duy Mạnh sẽ nghỉ hết năm nay, trong khi Đình Trọng dù có thể trở lại sớm hơn nhưng khó đảm bảo thể lực và phong độ sau quãng thời gian dài vắng bóng sân cỏ.

dinh trong va duy manh

Trong khung gỗ, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng khó có thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup nếu diễn ra trong cuối năm 2020. Cầu thủ sinh năm 1993 thuộc biên chế Muangthong Utd, trong khi Thai League dự kiến sẽ diễn ra theo lịch mới bắt đầu từ cuối năm nay và kéo dài tới đầu năm sau. Đội bóng chủ sân SCG hoàn toàn có quyền không nhả người bởi AFF Cup không phải là giải đấu nằm trong hệ thống FIFA.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng phải đối mặt với bài toán về thể lực của các cầu thủ nếu AFF Cup diễn ra sát với thời gian của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu trong tháng 10 và 2 trận trong tháng 11, đó đều là 3 trận đấu mang tính sống còn, quyết định tới tấm vé đi tiếp.

Các tuyển thủ sẽ phải phục vụ CLB chủ quản ở đấu trường V-League cho tới tháng 10, với lịch thi đấu tương đối dày đặc. Họ khó có thể đảm bảo 100% thể lực nếu ngay sau đó tham dự cả 2 giải đấu lớn mang tính trọng điểm của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo aff cup 2020 đội tuyển việt nam việt nam vs malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT